Hà Nội:  Xây dựng kế hoạch bố trí xe dự phòng dịp Tết 2024

08:01, 18/12/2023

Tin từ Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong đợt cao điểm Tết 2024 sắp tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chủ động xây dựng kế hoạch bố trí xe dự phòng đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân khi cần thiết.

 Các đơn vị kinh doanh vận tải cần đảm bảo số lượng, chất lượng phương tiện và đội ngũ phục vụ; tuân thủ nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ; tuyệt đối không dùng rượu bia, chất kích thích khi thực hiện nhiệm vụ. Các đơn vị vận tải hàng hóa bằng ô tô cần có kế hoạch sử dụng hợp lý các phương tiện trên địa bàn Hà Nội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Đối với xe khách, xe taxi, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tùy tiện tăng giá, phụ thu khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt. Tất cả đơn vị khai thác bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh sớm bán vé đến tận tay hành khách. Ngoài ra, các đơn vị chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất,... trên địa bàn thành phố có nhu cầu vận chuyển khách đi các tỉnh trong cả nước.

Các lực lượng chức năng phối hợp, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; phối hợp phân luồng, phân làn giao thông, giảm thiểu sự cố ùn tắc giao thông.

Vĩnh Phúc: Thêm 700 doanh nghiệp tiếp cận được vốn vay của các tổ chức tín dụng

Thực hiện Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai nhiều chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi; phát triển đa dạng các dịch vụ ngân hàng nhằm tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp trên cơ sở các chương trình hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương. Qua đó, nhiều doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất hợp lý để duy trì, phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ước đến 31-12-2023, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cho 3.300 doanh nghiệp vay vốn, dư nợ đạt 53 nghìn tỷ đồng, chiếm 41,4% tổng dư nợ, tăng 8,64% so với năm 2022. Lũy kế năm 2023, các tổ chức tín dụng cho vay mới đối với 700 doanh nghiệp, doanh số đạt 8.000 tỷ đồng. Trong đó có 2.990 khách hàng là doanh nghiệp nhỏ và vừa, dư nợ 27 nghìn tỷ đồng, tăng 15,21% so với cuối năm 2022, chiếm 50,94% dư nợ cho vay doanh nghiệp./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com