Thông báo về việc di dời tài sản, chấm dứt hoạt động nuôi thủy sản tại khu vực Cồn Xanh  

10:57, 01/11/2023

Ngày 30-10-2023, thay mặt UBND huyện Nghĩa Hưng, đồng chí Trần Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ký ban hành Thông báo số 403-TB/UBND (lần thứ hai) về việc di dời tài sản, chấm dứt hoạt động của người nuôi trồng thủy sản (NTTS) tại khu vực Cồn Xanh.

Theo đó, UBND huyện Nghĩa Hưng thông báo tới người đang NTTS tại khu vực Cồn Xanh được biết: Tất cả các hợp đồng thuê đất để NTTS trong khu vực Cồn Xanh đã hết thời hạn thuê đất, đã được thanh lý hoặc chấm dứt hợp đồng thuê đất, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành các quyết định thu hồi đất tại khu vực Cồn Xanh để thực hiện các dự án đầu tư của Tập đoàn Xuân Thiện. Vì vậy, yêu cầu các hộ dân đang NTTS ở trong khu vực Cồn Xanh khẩn trương thu dọn toàn bộ tài sản, cây trồng, vật nuôi thủy sản ra khỏi khu vực Cồn Xanh, trả mặt bằng sạch cho UBND các xã quản lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 20-10-2023, UBND huyện đã ban hành Thông báo số 318/TB-UBND nêu rõ: “Toàn bộ diện tích các ao đầm NTTS trong khu vực Cồn Xanh đã hết hạn hợp đồng, đã thanh lý hoặc chấm dứt hợp đồng” và “yêu cầu các tập thể, cá nhân, hộ gia đình đang NTTS tại khu vực Cồn Xanh khẩn trương thu dọn toàn bộ tài sản, cây trồng, vật nuôi, con nuôi thủy sản ra khỏi khu vực Cồn Xanh, trả mặt bằng sạch cho UBND các xã quản lý theo đúng quy định của pháp luật”. Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND các xã Nghĩa Thành, Nghĩa Lâm, Nghĩa Hải, Nam Điền: tại khu vực Cồn Xanh còn nhiều hộ chưa chấp hành thông báo của UBND huyện, vẫn chưa di dời tài sản, tiếp tục tiến hành NTTS trên vị trí đất đã hết thời hạn hợp đồng thuê đất từ năm 2022 và đã được thanh lý hoặc chấm dứt hợp đồng thuê đất.

UBND huyện cũng yêu cầu Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, UBND các xã, thị trấn phối hợp với Ủy ban MTTQ xã, thị trấn tiến hành tuyên truyền, thông báo nội dung trên đến các tổ chức, cá nhân có liên quan biết để thực hiện./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com