Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư thôn Trung Linh, xã Đại Thắng

17:12, 16/11/2023

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2023), chiều 16-11, đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự và chung vui cùng bà con trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Trung Linh, xã Đại Thắng (Vụ Bản).

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Vụ Bản tặng lẵng hoa tươi thắm, tặng quà chúc mừng khu dân cư và tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn. ĐT
Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Vụ Bản tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn Trung Linh. 

Tại Ngày hội, các đại biểu và nhân dân khu dân cư cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống của MTTQ Việt Nam; đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp và các đoàn thể phát động.

Thôn Trung Linh có 358 hộ, 1.280 nhân khẩu, những năm qua, Ban công tác Mặt trận thôn đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, 100% đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và hệ thống camera an ninh. Năm 2023, bằng nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên và đóng góp của nhân dân, nhà văn hóa thôn được tôn tạo, các thiết chế văn hóa được đầu tư với tổng chi phí 1,5 tỷ đồng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, thu nhập bình quân đạt khoảng 75 triệu đồng/người/năm; toàn thôn chỉ còn 5 hộ nghèo, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 98%. Thôn Trung Linh đã được công nhận là khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của xã sau sáp nhập năm 2022. 

Tại ngày hội, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Vụ Bản đã tặng lẵng hoa tươi thắm, tặng quà chúc mừng khu dân cư và tặng 26 suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com