Học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến đoạt giải Ba Vòng Sơ khảo Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023

17:11, 13/11/2023

Sáng 13-11, tại Trường THPT chuyên Hạ Long (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Công ty CP Sáng tạo VLAB Việt Nam đã phối hợp với Báo VietNamnet và Truyền hình Quốc hội tổ chức Lễ trao giải Vòng Sơ khảo 2 Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023.

Ban Tổ chức trao giải cho nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (Nam Định) 

Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023 nằm trong chương trình hành động nhằm tìm kiếm những ý tưởng xuất sắc, những cá nhân nổi bật, có khát vọng hướng đến Kỷ nguyên Khai sáng Toàn cầu, mà trong kỷ nguyên đó trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò quyết định. Cuộc thi tạo sân chơi bổ ích cho học sinh THPT từ 15-18 tuổi, nhằm tìm ra những học sinh có khả năng truyền cảm hứng và sức sáng tạo khi tiếp xúc với AI. 

Cuộc thi được tổ chức quy mô toàn quốc với hai vòng, mỗi vòng có 2 đợt. Vòng Sơ khảo 1 diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5-2023 dành cho đối tượng dự thi là thí sinh khu vực miền Bắc. Vòng Sơ khảo 2 diễn ra trong tháng 10-2023 với các thí sinh khu vực miền Bắc và miền Trung. Mỗi bài dự thi có bố cục bao gồm: Bài luận chính, bài luận phụ và phần chia sẻ của bản thân. Nội dung thi là các chủ đề xoay quanh trí tuệ nhân tạo như: Sáng kiến kỷ niệm trăm năm Liên hợp quốc, Luật quốc tế về Trí tuệ nhân tạo, các ngành nghề trong tương lai, liên hệ cùng các vĩ nhân trong quá khứ, trải nghiệm của cá nhân học sinh với lĩnh vực này...

Quang cảnh Lễ Trao giải Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023.
Quang cảnh Lễ Trao giải Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023.

Nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến gồm các học sinh: Dương Thanh Lâm, lớp 11A6; Nguyễn Minh Khuê, lớp 11A6; Trần Ngọc Huyền, lớp 11A6; Trần Ngọc Hân, lớp 11A5 đã mang đến cuộc thi những chia sẻ về các ngành dịch vụ, cụ thể là các nhà hàng, khách sạn sử dụng công nghệ AI thay thế sức lao động của con người nhằm gia tăng lợi nhuận, tránh lỗ và tạo nên thương hiệu riêng. Các em cũng nêu ra những rủi ro của công nghệ và AI và một số giải pháp giải quyết vấn đề trên... Bài thi nổi bật bởi ý tưởng đột phá, phản ánh tinh thần vượt khó, phân tích kỹ những nhu cầu cuộc sống hàng ngày và sáng tạo áp dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết vấn đề và bài dự thi của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (Nam Định) đã được trao giải Ba.

Các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba của Cuộc thi sẽ tham dự Vòng chung kết trực tiếp tổ chức vào tháng 12-2023 tại Hà Nội./.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com