Hà Nội: Chính thức công bố triển khai Thành phố thông minh Bắc Hà Nội

08:03, 14/11/2023

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội (NHSC) - liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) vừa chính thức công bố triển khai Thành phố thông minh Bắc Hà Nội.

Nằm tại trung tâm của Quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, cửa ngõ kết nối thế giới với Việt Nam, Thành phố thông minh Bắc Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội thực hiện, có tổng mức đầu tư dự kiến gần 4,2 tỷ USD trên tổng diện tích gần 272ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh.

Thành phố thông minh Bắc Hà Nội sẽ áp dụng những tinh hoa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới, hướng tới một mô hình thành phố bền vững nhờ sống xanh và ứng dụng công nghệ hiện đại, nơi người dân không chỉ là những khách hàng sử dụng dịch vụ, mà sẽ chung tay xây dựng một cộng đồng bền vững với tư cách là những chủ nhân của thành phố.

Thành phố thông minh Bắc Hà Nội được xây dựng trên bốn giá trị cốt lõi đó là “Tương lai - Kết nối - Trong lành - An toàn”, và áp dụng hệ thống dịch vụ thế hệ mới được gọi là 6 giải pháp thông minh bao gồm: năng lượng thông minh, di chuyển thông minh, quản lý thông minh, cuộc sống thông minh, sức khỏe và học tập thông minh, và cuối cùng là kinh tế thông minh.

Quảng Trị: Tái phát dịch tả lợn châu Phi 

Từ cuối tháng 10-2023 đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã và đang bùng phát trở lại và có chiều hướng lây lan nhanh ở nhiều địa phương tỉnh Quảng Trị.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị, nguyên nhân bệnh tái bùng phát và có chiều hướng lây lan nhanh là do người chăn nuôi có tâm lý chủ quan, chưa tổ chức thực hiện tốt biện pháp phòng chống. Đặc biệt, người chăn nuôi giấu dịch, bán lợn bệnh, phát hiện lợn bị bệnh không báo cáo cho chính quyền địa phương do tâm lý không nhận được hỗ trợ thiệt hại khi phải tiêu hủy.

Mầm bệnh phát tán và lây lan nhanh sau đợt mưa lũ cuối tháng 10-2023, nhất là việc người dân vứt xác lợn chết ra môi trường; tiêm phòng vắc-xin phòng bệnh đạt tỷ lệ thấp. Thời gian tới, nguy cơ bệnh tiếp tục tái phát và lây lan diện rộng là rất cao, nhất là trong điều kiện nuôi tái đàn, tăng đàn lợn ngày càng gia tăng phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trước diễn biến này, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành công văn về việc tập trung chỉ đạo kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát và lây lan diện rộng. Cơ quan này yêu cầu các sở, ngành và địa phương khẩn trương triển khai đồng bộ biện pháp bao vây, khống chế dập tắt các ổ bệnh không để lây lan; thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình dịch bệnh; quản lý chặt chẽ đàn lợn đến từng trang trại từng hộ dân. Cùng với đó, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ hoá chất, kinh phí để chủ động phòng, chống bệnh với phương châm “huyện giữ huyện, xã giữ xã, thôn giữ thôn, hộ giữ hộ”./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com