Giải ngân vốn vay ưu đãi cho người chấp hành xong án phạt tù 

17:04, 07/11/2023

Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17-8-2023 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể nhận ủy thác, Công an các cấp; tổ tiết kiệm và vay vốn giải ngân cho người chấp hành xong án phạt tù cư trú tại địa bàn các huyện: Giao Thủy, Vụ Bản, Ý Yên.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Giao Thủy hướng dẫn thân nhân người chấp hành xong án phạt tù hoàn tất thủ tục hồ sơ vay vốn theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ.
Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Giao Thủy hướng dẫn thân nhân người chấp hành xong án phạt tù hoàn tất thủ tục hồ sơ vay vốn theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ.

Trong 2 ngày 6 và 7-11, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã giải ngân số tiền 300 triệu đồng cho các hộ: anh Bùi Văn Hướng ở tổ dân phố Sơn Hòa, thị trấn Ngô Đồng (Giao Thủy), chị Vũ Thị Phương, thôn Hạnh Lâm, xã Hiển Khánh (Vụ Bản), ông Khiếu Đình Hòa, thôn Trung, xã Yên Phúc (Ý Yên). Các hộ được vay với hạn mức 100 triệu đồng/hộ, lãi suất ưu đãi 6,6%/năm để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện cho thân nhân là những người chấp hành xong án phạt tù tham gia lao động, có việc làm và thu nhập.

Việc ban hành và khẩn trương triển khai Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg nhằm tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù có điều kiện tạo lập việc làm, thu nhập, vừa sớm tái hòa nhập cộng đồng vừa góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó khẳng định chủ trương Nhà nước và cộng đồng xã hội luôn chung sức hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù trong quá trình hoàn lương, xóa bỏ kỳ thị của cộng đồng và tự ti mặc cảm của người từng có án; góp phần làm giảm tỷ lệ tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Chính sách này cũng quy định áp dụng cho cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, từ đó có thêm điều kiện mở rộng sản xuất, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động.

Dự kiến đến hết tháng 11-2023, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan giải ngân tiếp cho 3 hộ dân có thân nhân chấp hành xong án phạt tù cư trú tại địa bàn các huyện: Vụ Bản, Mỹ Lộc; nâng tổng số lên 6 hộ dân trên địa bàn tỉnh được vay vốn ưu đãi theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg với tổng số vốn là 580 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com