Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nam Tiến, huyện Nam Trực

10:24, 14/11/2023

Chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 14-11, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Nam Tiến (Nam Trực).

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri xã Nam Tiến.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri xã Nam Tiến.

Tại điểm tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh; kết quả kỳ họp thứ 12, 13, 14 và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND tỉnh dự kiến tiến hành trong 2 ngày (trong thời gian từ ngày 4 đến 10-12). Kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo của UBND tỉnh; báo cáo của HĐND, các ban HĐND tỉnh, báo cáo của các cơ quan tư pháp, xem xét thông qua các đề án, nghị quyết quan trọng về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu; thực hiện nội dung về công tác cán bộ thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Kỳ họp cũng tiến hành thảo luận, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới HĐND tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Nam Tiến.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Nam Tiến.

Cử tri xã Nam Tiến đề nghị HĐND, UBND tỉnh quan tâm nâng mức hỗ trợ kinh phí cho địa phương nơi có đất giãn cư, mức hỗ trợ xen kẹp lên 50% và tháo gỡ nợ công để địa phương hoàn thành nhiệm vụ được giao; đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện điều chỉnh, áp dụng quỹ đất cho các địa phương có làng nghề cho phù hợp, cho phép địa phương được thực hiện quỹ đất từ 1ha trở lên cho hộ làng nghề đúc đồng thôn Đồng Quỹ, xã Nam Tiến. Cử tri cũng đề nghị HĐND, UBND tỉnh sớm thực hiện Nghị định 24 về mức lương cơ sở, Nghị định 33 về phụ cấp mới của cán bộ không chuyên trách xã, kịp thời động viên các cán bộ thôn, xóm hoàn thành tốt nhiệm vụ; chỉ đạo các ngành chuyên môn của tỉnh có hướng dẫn trả lời về hỗ trợ theo Nghị định 62/2019 của Chính phủ để người dân tích tụ ruộng đất yên tâm lao động sản xuất lúa.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri xã Nam Tiến.
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri xã Nam Tiến.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Quốc Chỉnh đã ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri đối với những vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; thông tin nhanh kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; phương hướng, mục tiêu của tỉnh đối với những công trình trọng điểm trong thời gian tới. Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí tiếp thu và làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm đề xuất, từ đó sẽ kiến nghị với các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của tỉnh./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com