Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho người có hoàn cảnh khó khăn

15:29, 07/11/2023
Đại diện chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thểtrao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Thoa, xóm 1, xã Xuân Phong (Xuân Trường).
Đại diện chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Thoa, xóm 1, xã Xuân Phong (Xuân Trường).

Bà Nguyễn Thị Thoa thuộc diện hộ nghèo, đơn thân, nhiều năm nay sống trong căn nhà đã xuống cấp nhưng không có điều kiện để xây sửa. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của bà Thoa, Hội CTĐ tỉnh, MTTQ tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã hỗ trợ xây nhà mới. Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà mới của bà Thoa đã hoàn thành với diện tích 73m2, tổng kinh phí xây dựng trên 336 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; nguồn còn lại do anh em người thân, bạn bè, bà con trong xóm và Sư cô Thích Minh Khánh, Chùa Bà Bi ủng hộ.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Hội CTĐ, MTTQ, nhà tài trợ và các tổ chức, cá nhân nhằm giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Qua đó, thể hiện tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng với người nghèo, lan toả những hành động đẹp, nhân văn trong xã hội./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com