Triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2023

11:30, 09/10/2023

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh vừa triển khai kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 (từ ngày 17-10 đến 18-11) nhằm tạo thêm nguồn lực để chăm lo cho người nghèo cải thiện cuộc sống, phối hợp thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương; thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025; lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2023). Vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo để các gia đình an cư, lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, có điều kiện thoát nghèo.

Theo đó, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh,  Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, các ngành chức năng ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức Tháng cao điểm “Vì người nghèo" năm 2023; ban hành Thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền về Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; đa dạng hoá các hình thức vận động ủng hộ Quỹ. Biểu dương các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả việc xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Phân bổ nguồn Quỹ để triển khai hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các tổ chức thành viên của MTTQ các cấp chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong hệ thống phối hợp thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; phối hợp với MTTQ các cấp, chính quyền địa phương thực hiện chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, xóa nhà dột nát, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là đoàn viên, hội viên của tổ chức mình. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, xã căn cứ vào điều kiện và đặc điểm của mỗi địa phương có hình thức triển khai, tổ chức Tháng cao điểm ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 đảm bảo thiết thực, hiệu quả./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com