TP Hồ Chí Minh: Hơn 3.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm

07:58, 16/10/2023

Ngày 14-10, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên phối hợp Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2023.

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp và hơn 3.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cùng tìm kiếm cơ hội việc làm và nhân lực cho các ngành: Công nghệ thông tin, cơ khí, môi trường, xây dựng, kinh tế - tài chính, logistics, xuất nhập khẩu, du lịch, nhà hàng, khách sạn… Ngày hội là dịp để sinh viên, người tìm việc trải nghiệm tìm hiểu thị trường lao động, tiếp xúc, lắng nghe những nhu cầu của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, từ đó định hướng con đường nghề nghiệp tương lai phù hợp.

Thái Bình: Các bệnh viện tiếp đón hơn 2 triệu lượt người khám bệnh trong 9 tháng năm 2023

Tính đến hết tháng 9-2023, các bệnh viện trong tỉnh Thái Bình đã tiếp đón hơn 2 triệu lượt người đến khám, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2022; thực hiện hơn 52.360 ca phẫu thuật.

Với sự nỗ lực của toàn ngành, công tác phòng, chống dịch bệnh và các chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện hiệu quả. Dù một số số dịch bệnh truyền nhiễm như: Tay chân miệng, ho gà, thủy đậu… tăng so với cùng kỳ năm 2023 song đã được giám sát kịp thời. Các dịch bệnh khác được khống chế, đẩy lùi, không để dịch lớn xảy ra. Ngành cũng đã hoàn thành kế hoạch tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Năng lực, thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế được nâng lên. Xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đẩy mạnh. Các dịch vụ y tế ngày càng đa dạng giúp người dân được tiếp cận và thụ hưởng nhiều kỹ thuật cao. Toàn ngành triển khai mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin, đề án khám, chữa bệnh từ xa, bệnh án điện tử…

3 tháng cuối năm, các đơn vị trong ngành tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, xây dựng y tế thông minh và cải cách thủ tục hành chính. Triển khai hiệu quả công tác đấu thầu mua sắm, bảo đảm thuốc, vật tư y tế, hóa chất phục vụ công tác khám, chữa bệnh; tiếp tục nghiên cứu cơ chế hoạt động nhằm phát huy hiệu quả vai trò của trạm y tế xã./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com