Tọa đàm về quản lý tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân 

16:48, 06/10/2023

Ngày 6-10, Trường Chính trị Trường Chinh phối hợp với Ban Thường vụ Huyện ủy Ý Yên tổ chức hội nghị tọa đàm trao đổi với chủ đề “Quản lý tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện Ý Yên hiện nay”. 

Quang cảnh hội nghị tọa đàm.
Quang cảnh hội nghị tọa đàm.

Trong những năm qua, công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng, đảng viên ở các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân còn khá khiêm tốn so với số lượng các đơn vị kinh tế tư nhân. Toàn tỉnh chỉ có 104 tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên tổng số 8.691 đơn vị kinh tế tư nhân, mức độ bao phủ của tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân chỉ chiếm 1,2%; đảng viên đang tham gia sinh hoạt trong các tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân chiếm 2,17% đảng viên toàn tỉnh. Kết quả này đặt ra nhiều vấn đề trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Đó là vai trò, chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, đảng viên; nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội; chất lượng sinh hoạt Đảng; việc kết nạp người lao động và chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng.

Tại hội nghị tọa đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi, làm rõ 3 nhóm vấn đề chính: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện Ý Yên; công tác tham mưu, phối hợp quản lý tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện; thực trạng hoạt động của tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất.

 Thông qua hội nghị toạ đàm đã trao đổi, đề xuất những cách thức, biện pháp để tổ chức đảng và đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân thực sự phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp, đóng góp hiệu quả vào hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com