Ngày 16-10, đồng chí Trần Huy Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nam Định đã thay mặt UBND thành phố gửi Thư xin lỗi số 01/TXL-UBND đến ông, bà: Phạm Văn Nỷ - Nguyễn Thu Mai, xóm 13, xã Bình Hòa (Giao Thủy) về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) quá hạn.
Trong thư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đã trình bày rõ lý do, nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong giải quyết TTHC chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của ông bà Phạm Văn Nỷ - Nguyễn Thu Mai. Cụ thể, ngày 1-6-2012, Trung tâm giao dịch hành chính Một cửa thành phố Nam Định tiếp nhận hồ sơ của ông Phạm Văn Nỷ về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Trung tâm giao dịch hành chính Một cửa thành phố Nam Định đã chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký thông tin nhà đất, thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN và MT), nay là Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Nam Định để giải quyết. Theo quy định, Trung tâm giao dịch hành chính Một cửa sẽ trả kết quả sau 15 ngày kể từ ngày hộ dân thực hiện xong nghĩa vụ tài chính.
Tuy nhiên, do việc quản lý, bàn giao, tiếp nhận hồ sơ thiếu chặt chẽ nên đã để thất lạc hồ sơ dẫn đến chậm trễ trong việc giải quyết TTHC theo quy định. Ngày 28-9-2023, Phòng TN và MT đã tìm được hồ sơ và bàn giao cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai; ngày 2-10-2023, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đã gọi điện, thông báo mời ông, bà Phạm Văn Nỷ - Nguyễn Thu Mai đến hoàn thiện thủ tục. Ngày 12-10-2023, ông bà đã đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để hoàn thiện hồ sơ. Ngày 14-10-2023 Phòng TN và MT đã phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Nam Định trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông, bà Phạm Văn Nỷ - Nguyễn Thu Mai và trực tiếp xin lỗi tại hội nghị.
Trong thư xin lỗi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng nêu rõ: Sự chậm trễ này do lỗi của Phòng TN và MT thành phố và các đơn vị liên quan đến việc giải quyết TTHC, đã gây phiền hà cho ông, bà Phạm Văn Nỷ - Nguyễn Thu Mai. UBND thành phố Nam Định trân trọng xin lỗi ông, bà; mong nhận được sự thông cảm của ông, bà Phạm Văn Nỷ - Nguyễn Thu Mai.
Việc khẩn trương khắc phục thiếu sót, hoàn thiện TTHC và trả kết quả cho người dân; xin lỗi người dân của UBND thành phố Nam Định thể hiện thái độ thẳng thắn nhận trách nhiệm trước nhân dân; khẳng định sự quyết liệt chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ của hệ thống công quyền thành phố./.
Thanh Thuý
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin