Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

18:13, 13/10/2023

Chiều 13-10, tại huyện Ý Yên, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ tư, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Từ tháng 4-2023 đến tháng 9-2023, HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và hoàn thành các kế hoạch công tác đề ra. Mối quan hệ công tác giữa Thường trực HĐND cấp tỉnh, HĐND cấp huyện và các cấp ủy Đảng, các cơ quan ngày càng được tăng cường. Công tác phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan liên quan được duy trì, tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Công tác tổ chức các kỳ họp đảm bảo dân chủ, công khai. Hoạt động thẩm tra, giám sát có nhiều đổi mới, đảm bảo khoa học, có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó đã giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn từ kỳ họp thứ 9 và kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát chuyên đề; Thường trực HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát 2 chuyên đề; các Ban HĐND tỉnh triển khai giám sát 3 chuyên đề. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được thực hiện theo quy định. Thường trực HĐND và lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh đã tiếp 8 lượt công dân, nhận được 67 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, sau khi nghiên cứu, phân loại đã chuyển 23 văn bản tới các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết và trả lời công dân. Các nghị quyết của HĐND tỉnh và huyện được ban hành phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và được triển khai tới các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, tổ chức thành công hội nghị nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Nam Định nhằm đánh giá kết quả công tác, đề ra giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tạo sức lan tỏa, gắn kết và thống nhất của hệ thống cơ quan dân cử từ cấp tỉnh đến cấp xã. 

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố chủ động phối hợp với UBND, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ và các cơ quan hữu quan trong việc xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương. Phối hợp với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các cơ quan có liên quan chuẩn bị nội dung và tổ chức thành công kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, kỳ họp giải quyết công việc phát sinh (nếu có). Tiếp tục thực hiện hiệu quả hoạt động thẩm tra, giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề của HĐND, của Thường trực và các Ban HĐND theo kế hoạch đề ra. Tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri và tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời thực hiện tốt nội dung giám sát kết quả thực hiện và trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND và các ngành chức năng...

Các đồng chí: Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chứng kiến chuyển giao đơn vị đăng cai hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ năm, nhiệm kỳ 2021-2026.
Các đồng chí: Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chứng kiến chuyển giao đơn vị đăng cai hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ năm, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm theo chủ đề: "Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri".

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố tích cực phối hợp, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, kỳ họp giải quyết công việc phát sinh (nếu có). Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 theo đúng quy định của pháp luật. Thường trực HĐND các huyện, thành phố triển khai tốt các nhiệm vụ đã đề ra từ nay đến cuối năm 2023; trong đó quan tâm tới việc xây dựng và hoàn thiện các báo cáo giám sát chuyên đề, báo cáo thẩm tra trình kỳ họp, đảm bảo các nghị quyết được HĐND thông qua đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com