Bình Dương: Đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

08:14, 09/10/2023

Tỉnh Bình Dương nằm ở vùng Đông Nam Bộ, có nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ, thu hút các dự án đầu tư nước ngoài. Hơn 4.000 dự án đầu tư vốn nước ngoài (FDI) đã chọn Bình Dương làm địa điểm đầu tư và sản xuất, góp phần tạo sức bật cho nền kinh tế và xã hội của địa phương.

Nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí của việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong quá trình công nghiệp hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra mục tiêu phát triển nguồn lao động có tay nghề đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, có cơ cấu hợp lý, gắn đào tạo với giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống của người dân. Đến năm 2025, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 85%, trong đó có văn bằng chứng chỉ là 35% (tăng trung bình 1%/năm). Hàng năm, giải quyết việc làm tăng thêm khoảng 35 nghìn lao động.

Để bước vào kỷ nguyên cách mạng công nghiệp lần thứ tư và biến đổi thành một thành phố thông minh và vùng đổi mới sáng tạo, Bình Dương cần một lực lượng lao động chất lượng cao, có khả năng thích nghi với công nghệ và hình thức làm việc mới. Đảng bộ và chính quyền tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo cùng với đẩy mạnh phát triển khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Thái Nguyên:  Xây mới, nâng cấp 7 chợ dân sinh

Thực hiện Chương trình phát triển thương mại tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa chương trình vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trong 2 năm (2022-2023), từ nguồn ngân sách Trung ương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, Thái Nguyên đã xây dựng mới và nâng cấp 7 chợ, với số vốn 5,55 tỷ đồng, gồm: 3 chợ thuộc các xã Bảo Linh, Lam Vỹ, Quy Kỳ (Định Hóa); 2 chợ thuộc các xã Cúc Đường, Liên Minh (Võ Nhai) và 2 chợ thuộc các xã Phú Thịnh, Phúc Lương (Đại Từ). Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 140 chợ, gồm 4 chợ hạng I; 10 chợ hạng II và 126 chợ hạng III. Toàn tỉnh hiện có khoảng 11.865 hộ kinh doanh hoạt động thường xuyên; 24/140 chợ được chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp, hợp tác xã./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com