Toàn tỉnh có 16 phạm nhân được giảm án nhân dịp Quốc khánh 2-9 

12:44, 02/09/2023

Chiều 31-8, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Công an tỉnh đã tổ chức lễ công bố các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2-9. Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh dự buổi lễ.

Các đồng chí lãnh đạo Khối các cơ quan Tư pháp của tỉnh gặp gỡ, động viên các trường hợp được giảm án.
Các đồng chí lãnh đạo Khối các cơ quan Tư pháp của tỉnh gặp gỡ, động viên các trường hợp được giảm án.

Theo các quyết định, Nam Định có 16 phạm nhân được giảm án; trong đó 8 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh, 8 phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố. Cụ thể, 8 phạm nhân được giảm án tại Trại tạm giam Công an tỉnh có 2 phạm nhân được giảm hết án, 1 phạm nhân được giảm 3 tháng, 2 phạm nhân được giảm 2 tháng, 3 phạm nhân được giảm 1 tháng. Tất cả các phạm nhân được giảm án dịp này đều có đủ điều kiện xét giảm hình phạt, có quá trình cải tạo tiến bộ, chấp hành tốt nội quy tại Trại tạm giam, Nhà tạm giữ và tích cực học tập, lao động cải tạo.

Đặc xá cho các phạm nhân nhân ngày lễ lớn của đất nước là một trong những chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta; thể hiện truyền thống nhân ái, bao dung của dân tộc Việt Nam; đồng thời khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo phấn đấu rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình, xã hội./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com