Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

20:02, 25/09/2023

Ngày 25-9, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 128/KH-UBND về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Tuần lễ được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 8-10-2023, trong đó lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 2-10.

UBND các tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị căn cứ vào điều kiện cụ thể, triển khai hưởng ứng Tuần lễ năm 2023 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, nâng cao chất lượng học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập như: Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của đơn vị, trên mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, nâng cao chất lượng học tập suốt đời cho mọi người. Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, các công xưởng, nhà máy, văn phòng, cơ quan và nơi công cộng tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia.

Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn. Bên cạnh đó, triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực. Tăng cường cung cấp các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích các chương trình học tập trực tuyến tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên này trên các kênh thông tin, khuyến khích giáo viên, học sinh, sinh viên khai thác sử dụng và phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập… Đẩy mạnh cơ sở vật chất, trang thiết bị học liệu cho các thư viện, đặc biệt là thư viện số; tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet một cách hiệu quả, an toàn. Tăng cường vai trò của các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm trong việc cung cấp các nguồn tài nguyên học liệu mở. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi có chủ đề về cộng đồng số, công dân số giúp học sinh, sinh viên, học viên, phụ huynh, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tìm hiểu về các kỹ năng…

Qua tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức về ý nghĩa vai trò của năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com