Tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh

15:23, 28/09/2023

Ngày 28-9, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử và Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh năm 2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tham dự hội nghị tập huấn.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thanh Long phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thanh Long phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thanh Long nhấn mạnh: Hiệu quả hoạt động của HĐND phụ thuộc vào năng lực, trình độ, chất lượng hoạt động của mỗi đại biểu HĐND. Đối với Nam Định, từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, hoạt động của HĐND các cấp đang có nhiều đổi mới trên các mặt công tác, cùng với đó chất lượng đại biểu HĐND cũng được nâng lên. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, HĐND và từng đại biểu HĐND tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; hàng năm, Thường trực HĐND tỉnh đều tổ chức tập huấn cho đại biểu HĐND tỉnh, giúp đại biểu nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương; đồng thời có thêm kiến thức, kinh nghiệm cả về lý luận, thực tiễn. Hội nghị tập huấn còn là dịp để các vị đại biểu HĐND học hỏi, chia sẽ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; từ đó tham gia quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương; tiến hành giám sát việc thi hành pháp luật; bảo đảm thực hiện các quy định, quyết định của cơ quan Nhà nước ở địa phương.  

Trong chương trình tập huấn, các đại biểu đã được nghe GS, TS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trình bày chuyên đề HĐND trong lĩnh vực văn hóa; TS Bùi Đức Thụ, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, nguyên Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy Ban Thường vụ Quốc hội trình bày chuyên đề HĐND với vấn đề phí, lệ phí và các khoản đóng góp của nhân dân; TS Nguyễn Văn Pha, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội trình bày chuyên đề HĐND trong lĩnh vực tư pháp; đại diện Thường trực HĐND tỉnh trình bày một số vấn đề liên quan tới kỹ năng soạn thảo nghị quyết của HĐND cấp huyện./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com