Lâm Đồng: Đặc sản “Măng cụt Bảo Lộc” được cấp nhãn hiệu độc quyền

07:43, 20/09/2023

Ngày 18-9, UBND thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết thêm một đặc sản của địa phương này vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là “Măng cụt Bảo Lộc”.

Đây là sản phẩm tiếp theo của thủ phủ chè Bảo Lộc được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền sau thương hiệu “Trà B’Lao” được cấp năm 2009.

Nhãn hiệu “Măng cụt Bảo Lộc” thuộc nhóm 31 - quả măng cụt tươi, có hiệu lực trong thời gian 10 năm kể từ ngày cấp. Với việc được công nhận nhãn hiệu sản phẩm sẽ giúp chính quyền địa phương và người tiêu dùng nhận diện, kiểm soát nguồn gốc, chất lượng sản phẩm măng cụt Bảo Lộc trên thị trường. Đây cũng là cơ hội lớn để thành phố Bảo Lộc có quy hoạch vùng sản xuất và thiết lập vùng chuyên canh, định hướng người dân đầu tư phát triển bền vững cây măng cụt.

Với mức giá ổn định từ 35-55 nghìn đồng/kg (lúc cao điểm có thể đạt 70 nghìn đồng/kg), măng cụt Bảo Lộc đem lại thu nhập khá cao cho người dân. Đặc biệt với chất lượng tốt, vỏ mỏng, cơm dày, vị ngọt thanh nên từ lâu măng cụt Bảo Lộc đã có chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa mỗi khi đến mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 8-10 hàng năm.

Ninh Bình: Công nhận xã An toàn khu, vùng An toàn khu thuộc tỉnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định 1079/QĐ-TTg công nhận xã An toàn khu, vùng An toàn khu thuộc tỉnh Ninh Bình.

Đó là xã Xích Thổ (huyện Nho Quan), xã Gia Sinh và xã Gia Phong thuộc huyện Gia Viễn được công nhân là xã An toàn khu trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Huyện Nho Quan thuộc tỉnh Ninh Bình được công nhận vùng An toàn khu trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Các xã An toàn khu, vùng An toàn khu nêu trên được thực hiện các chính sách ưu đãi theo quy định hiện hành.

Lạng Sơn: Phân luồng xe chở hàng xuất khẩu lên cửa khẩu

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, từ đầu tháng 9-2023 đến nay, nông sản, hoa quả tươi được đưa lên các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn để xuất khẩu có chiều hướng tăng, đặc biệt là tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Điều này tiềm ẩn nguy cơ ùn ứ phương tiện, gây mất an ninh trật tự và khó quản lý lượt xe ra, vào khu vực cửa khẩu.

Để hạn chế thấp nhất tình trạng ùn ứ, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai phân luồng điều tiết phương tiện chở hàng xuất khẩu lên cửa khẩu cũng như giải quyết nhanh chóng tác thủ tục thông quan.

Tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra sôi động và ổn định với khoảng 650 phương tiện chở hàng được thông quan xuất, nhập hàng hóa trong ngày. Đặc biệt, mặt hàng sầu riêng quả tươi đang có lượng xe thông quan nhiều vì đến mùa thu hoạch. Thống kê từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị cho thấy, từ ngày 7-9 đến 19-9, đã có hơn 1.000 xe sầu riêng được xuất khẩu qua đây với tổng khối lượng trên 20 nghìn tấn./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com