Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Hiền

10:48, 05/09/2023

Sáng 5-9, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng năm học mới (2023-2024) tại Trường THCS Nguyễn Hiền (Nam Trực). Cùng dự lễ khai giảng có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Nam Trực. 

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu dâng hoa Trạng nguyên Nguyễn Hiền trong khuôn viên Trường THCS Nguyễn Hiền.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu dâng hoa Trạng nguyên Nguyễn Hiền trong khuôn viên Trường THCS Nguyễn Hiền.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự Lễ khai giảng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và các đại biểu tham dự Lễ khai giảng.

 Trong những năm qua, Trường THCS Nguyễn Hiền đã không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ cao, yêu nghề, luôn phấn đấu tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập, nhất là nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Năm học 2022-2023 nhà trường có 100% học sinh đỗ THPT, trong đó 52 học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và các trường chuyên của Bộ; đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp kết quả thi vào lớp 10 THPT của nhà trường xếp thứ nhất toàn tỉnh, trong đó số học sinh đỗ THPT chuyên Lê Hồng Phong xếp thứ 2 toàn tỉnh.

Hân hoan chào đón học sinh lớp 6.
Học sinh lớp 6 hân hoan chào đón năm học mới.
Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng.
Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng.

Trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, đoàn học sinh giỏi lớp 8 và lớp 9 dự thi đã đoạt giải Nhất toàn đoàn, xếp thứ Nhì tỉnh, với 152 học sinh đoạt giải cá nhân gồm 5 giải Nhất, 49 giải Nhì, 58 giải Ba, 40 giải Khuyến khích. Thi lập trình Robotis VEX quốc gia, đội tuyển nhà trường đoạt giải Nhì toàn đoàn và được chọn dự thi thế giới tại Hoa Kỳ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đánh trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đánh trống khai giảng năm học mới.

Thi tiếng Anh qua mạng internet có 4 học sinh đoạt giải quốc gia. Thi Toán học Hoa Kỳ AMC có 7 học sinh đoạt giải. Với những thành tích đạt được, Trường THCS Nguyễn Hiền vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước; nhiều cán bộ, giáo viên được tặng Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc phát biểu tại lễ khai giảng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc ghi nhận và biểu dương truyền thống “Dạy tốt - học tốt” của Trường THCS Nguyễn Hiền, đồng thời nhấn mạnh: Năm học 2023-2024 là năm thứ tư ngành Giáo dục triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và là năm học đầu triển khai đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và lãnh đạo Sở GD - ĐT, huyện Nam Trực tặng hoa chúc mừng Trường THCS Nguyễn Hiền.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và lãnh đạo Sở GD - ĐT, huyện Nam Trực tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Trường THCS Nguyễn Hiền.

Trường THCS Nguyễn Hiền cũng như toàn ngành GD và ĐT tỉnh tiếp tục kế thừa phát huy truyền thống gần 30 năm dẫn đầu cả nước về GD và ĐT, đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Chú trọng xây dựng môi trường giáo dục tốt, quản lý tốt, xây dựng nhà trường là cơ sở giáo dục chất lượng cao của huyện và của tỉnh, chăm lo thế hệ trẻ phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ với mục tiêu đào tạo những con người thực sự có đức, có tài phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và lãnh đạo Sở GD - ĐT, huyện Nam Trực tặng bức tranh và quà chúc mừng Trường THCS Nguyễn Hiền.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và lãnh đạo Sở GD - ĐT, huyện Nam Trực tặng bức tranh Bác Hồ với các cháu thiếu niên và quà chúc mừng Trường THCS Nguyễn Hiền.

Đồng thời nhà trường cần xây dựng nội dung chương trình dạy và học tập thiết thực, truyền cảm hứng học tập cho học sinh để mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui. Xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng về phẩm chất đạo đức, tâm huyết và say mê với sự nghiệp trồng người. Tăng cường công tác truyền thông để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Bộ và của tỉnh về lĩnh vực GD và ĐT, nhất là các văn bản về đổi mới căn bản toàn diện GD và ĐT mà trọng tâm là đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, tạo sự đồng thuận của nhân dân với sự nghiệp giáo dục của nhà trường, của địa phương và của tỉnh; gắn kết chặt chẽ hài hòa giữa giá trị truyền thống và giá trị hiện đại, lấy học sinh là trung tâm, nhà trường là nền tảng, giáo viên là động lực, tất cả vì học sinh.

Lãnh đạo Sở GD – ĐT tặng hoa chúc mừng Trường THCS Nguyễn Hiền.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng Trường THCS Nguyễn Hiền.
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcom bank) chi nhánh Nam Định trao tặng học bổng cho học sinh Trường THCS Nguyễn Hiền.
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcom bank) chi nhánh Nam Định trao tặng học bổng cho học sinh Trường THCS Nguyễn Hiền.

Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động tối đa nguồn lực của toàn xã hội để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong nhà trường. Các em học sinh phải cố gắng thi đua học tập tốt, phát triển tốt năng lực bản thân, rèn luyện trau dồi đạo đức; nỗ lực học tập, rèn luyện tốt để sau này trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, trở thành công dân toàn cầu. Nhà trường phối hợp chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ thầy, cô giáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa góp phần quan trọng vào thành tích của ngành GD và ĐT tỉnh nhà.

Quang cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh lễ khai giảng.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và các đại biểu đã dâng hoa tưởng nhớ Trạng nguyên Nguyễn Hiền trong khuôn viên trường; đánh trống khai trường; trao tặng lẵng hoa tươi thắm và bức tranh "Bác Hồ với các cháu thiếu niên" cho thầy và trò Trường THCS Nguyễn Hiền.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giáo viên trường THCS Nguyễn Hiền.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giáo viên Trường THCS Nguyễn Hiền.

Nhân dịp này Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nam Định đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường THCS Nguyễn Hiền./. 

Tin: Hồng Minh
Ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com