Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại các địa phương trong tỉnh 

13:21, 05/09/2023

Sáng 5-9, trong tiết trời mát mẻ của những ngày đầu thu, cùng với cả nước, hơn 460 nghìn học sinh và gần 26 nghìn cán bộ, giáo viên của 751 trường học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDTX trong tỉnh đã bước vào năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chúc mừng, dự lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò ở một số trường học trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Hiền (Nam Trực).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đánh trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đánh trống khai giảng năm học mới.

Trong những năm qua, Trường THCS Nguyễn Hiền luôn đứng trong tốp đầu các kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh, góp phần vào thành tích giáo dục chung của tỉnh. Năm học 2022-2023, trường có 100% học sinh lớp 9 thi đỗ THPT, trong đó có 52 học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và các trường chuyên trên cả nước. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp kết quả thi vào lớp 10 THPT của nhà trường xếp thứ nhất toàn tỉnh, trong đó số học sinh đỗ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong xếp thứ 2 toàn tỉnh. Trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, đoàn học sinh giỏi lớp 8 và lớp 9 dự thi đã giành giải Nhất toàn đoàn, xếp thứ Nhì tỉnh, với 152 học sinh đoạt giải cá nhân. Thi lập trình Robotis VEX quốc gia nhà trường đoạt giải Nhì toàn đoàn và được chọn dự thi thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ. 

Đội Nghi thức Trường THCS Trần Đăng Ninh (Thành phố Nam Định).
Đội Nghi thức Trường THCS Trần Đăng Ninh (Thành phố Nam Định).

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc ghi nhận, biểu dương truyền thống “Dạy tốt - học tốt” của nhà trường, đồng thời nhấn mạnh: Năm học 2023-2024 là năm thứ tư ngành Giáo dục triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông (GDPT) và là năm học đầu triển khai đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11. Trường THCS Nguyễn Hiền cũng như toàn ngành GD và ĐT tỉnh tiếp tục kế thừa phát huy truyền thống gần 30 năm trong tốp dẫn đầu cả nước về GD và ĐT, đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Chú trọng xây dựng môi trường giáo dục tốt, quản lý tốt, xây dựng nhà trường là cơ sở giáo dục chất lượng cao của huyện và của tỉnh, chăm lo thế hệ trẻ phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ với mục tiêu đào tạo những con người thực sự có đức, có tài phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Nhà trường cần xây dựng chương trình dạy và học tập thiết thực, truyền cảm hứng học tập cho học sinh để mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui. Xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng về phẩm chất đạo đức, tâm huyết và say mê với sự nghiệp trồng người. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động tối đa nguồn lực của toàn xã hội để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ đổi mới chương trình GDPT. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong nhà trường. Các em học sinh phải cố gắng thi đua học tập tốt, phát triển tốt năng lực bản thân, rèn luyện trau dồi đạo đức; nỗ lực học tập, rèn luyện để sau này trở thành chủ nhân của đất nước, trở thành công dân toàn cầu.

Nhân dịp dự khai giảng năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã dâng hoa tưởng nhớ Trạng nguyên Nguyễn Hiền trong khuôn viên Trường THCS Nguyễn Hiền; đánh trống khai trường; trao tặng thầy và trò lẵng hoa tươi thắm và bức tranh "Bác Hồ với các cháu thiếu niên".

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, chúc mừng thầy và trò Trường THCS Trực Nội (Trực Ninh).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh trao tặng bức tranh “Bác Hồ đeo khăn quàng cho cháu thiếu nhi” và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thành tích của trường THCS Trực Nội (Trực Ninh).
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh trao tặng bức tranh “Bác Hồ đeo khăn quàng cho  thiếu nhi” và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thành tích của trường THCS Trực Nội (Trực Ninh).

Năm học 2022-2023 là năm học thứ 2 trường THCS Trực Nội thực hiện Chương trình GDPT 2018. Với sự nỗ lực trong công tác quản lý, giáo dục, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao; tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt trên 63%. Tỷ lệ lên lớp và tốt nghiệp THCS đạt 100%; trong đó 84,2% số học sinh dự thi trúng tuyển vào lớp 10 hệ công lập. Trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, nhà trường có 42 học sinh dự thi đạt 25 giải cấp huyện, toàn đoàn xếp thứ 4/21 trường trong huyện; 3 học sinh đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh. Cơ sở vật chất nhà trường được quan tâm đầu tư xây dựng mới nhà 3 tầng 9 phòng học bộ môn, cải tạo 18 phòng học và phòng làm việc, sân trường, cổng trường, mua sắm trang thiết bị... tổng trị giá trên 13 tỷ đồng. Với những thành tích đạt được trong năm học 2022-2023 nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh tặng Bằng khen; trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy và học; xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, chuẩn hóa về trình độ chuyên môn, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, giáo dục hướng nghiệp và định hướng, phân luồng học sinh sau THCS. Thực hiện quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt và tự chủ của nhà trường. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục... góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc dạy và học.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh đã tặng nhà trường bức tranh “Bác Hồ đeo khăn quàng đỏ cho cháu thiếu nhi” và lẵng hoa tươi thắm.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Nam Định).

Năm học 2022-2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, quy mô trường lớp, nhưng nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tích: Tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi và khá trên 95%, hạnh kiểm tốt và khá trên 97%; điểm tuyển sinh vào lớp 10 xếp thứ 7 toàn tỉnh; điểm bình quân thi tốt nghiệp THPT xếp thứ 6 toàn tỉnh. Phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm trong đội ngũ giáo viên được đẩy mạnh. Năm học vừa qua có 13 giáo viên trong tổng số 61 giáo viên, nhân viên được trao Giấy chứng nhận về sáng kiến kinh nghiệm; 2 giải Nhất, 1 giải Ba cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử. Nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu chúc mừng tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích, tiến bộ vượt bậc của thầy và trò nhà trường trong những năm học vừa qua, trong điều kiện nhà trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Đồng chí nhấn mạnh: Đạt được những kết quả đó là do các em học sinh yêu thích và có lòng tự trọng trong học tập; các gia đình, dòng họ luôn quan tâm học tập của con em; các thầy giáo, cô giáo nhiệt huyết, yêu nghề; sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học mới 2023-2024, đề nghị các thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc, trong tốp 10 trường THPT chất lượng nhất tỉnh để luôn tự hào là giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, là điểm sáng của giáo dục tỉnh nhà. 

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh trống khai trường và trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường.

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định).

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng trao Bằng khen Tập thể Lao động xuất sắc của UBND tỉnhcho Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng trao Bằng khen "Tập thể Lao động xuất sắc" của UBND tỉnh cho Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã gặt hái được nhiều thành công trên các lĩnh vực: Kết quả học sinh giỏi dự thi học sinh giỏi quốc gia nằm trong tốp 5 tỉnh có số lượng giải và top 10 tỉnh có chất lượng giải tốt nhất; có học sinh đạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế; có học sinh đạt Huy chương Đồng cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới tại Hoa Kỳ; có dự án đạt giải Nhất Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia và được đề cử tham gia Hội thi Khoa học Kỹ thuật thế giới. Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT của trường xếp thứ Nhất toàn tỉnh. Trong kỳ thi Đánh giá năng lực học sinh phổ thông do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, điểm trung bình của học sinh nhà trường đạt cao nhất, vượt xa các trường chuyên ở các tỉnh, thành khác.

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong quyết tâm Dạy tốt, học tốt năm học 2023-2024.
Học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong quyết tâm đạt nhiều thành tích trong năm học 2023-2024.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng nêu rõ: Năm học 2023-2024, với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo”, là năm thứ hai các trường THPT thực hiện Chương trình GDPT 2018 theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học. Nhà trường cần tích cực triển khai có hiệu quả Chương trình GDPT 2018 cho khối lớp 10, 11; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; đẩy mạnh giáo dục STEM và dạy học kết nối. Từng bước xây dựng trường học theo mô hình "4 tốt" (Quản lý tốt, Dạy tốt, Học tốt, Môi trường giáo dục tốt) và xây dựng “Trường học hạnh phúc”, giúp mọi học sinh có thể phát huy tối đa sở trường, năng lực bản thân.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng đã đi kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ năm học mới của nhà trường. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định đã tặng thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lẵng hoa tươi thắm.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự lễ khai giảng tại Trường THPT Giao Thuỷ (Giao Thuỷ).

Đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng phần thưởng cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc.
Đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng phần thưởng cho các học sinh Trường THPT Giao Thủy có thành tích học tập xuất sắc.

Năm học 2022-2023, Trường THPT Giao Thuỷ đã đạt được một số thành tích nổi bật như: Thi tốt nghiệp xếp thứ 6 toàn tỉnh; điểm tuyển sinh vào lớp 10 xếp thứ 4 và là năm thứ 2 liên tiếp có học sinh đạt thủ khoa toàn tỉnh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên; có 1 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và 36/36 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đều đạt giải.

Nữ sinh Trường THPT Giao Thuỷ hân hoan ngày đầu năm học mới.
Nữ sinh Trường THPT Giao Thuỷ hân hoan ngày đầu năm học mới.

Thực hiện chủ đề năm học 2023-2024 "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo" của Bộ GD và ĐT, các thầy cô giáo, nhân viên và 1.541 học sinh Trường THPT Giao Thuỷ quyết tâm phát huy truyền thống, thành tích dạy tốt, học tốt của Nhà trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực tương lai có chất lượng cao cho tỉnh và cho đất nước.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 ở Trường Tiểu học Hải Châu (Hải Hậu).

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành nhà học 2 tầng Trường Tiểu học Hải Châu (Hải Hậu).
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành nhà học 2 tầng Trường Tiểu học Hải Châu (Hải Hậu).

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Hải Châu có trên 99,% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học; 5 bài giảng điện tử đạt giải cấp tỉnh; 1 sáng kiến kinh nghiệm được Giám đốc Sở GD và ĐT tặng Giấy khen trong phong trào “Viết và vận dụng sáng kiến năm 2022”. Nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Toàn trường có 13 học sinh được tuyên dương, trao giải trong Cuộc thi viết chữ đúng, chữ đẹp cấp huyện; 3 học sinh đạt các giải TDTT cấp huyện; 31 học sinh đạt giải Cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp huyện, cấp tỉnh; 2 học sinh đạt giải trong Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện; 4 học sinh đạt giải Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên inertnet cấp huyện, toàn quốc…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài kiểm tra cơ sở vật chất Trường Tiểu học Hải Châu (Hải Hậu).
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài kiểm tra cơ sở vật chất Trường Tiểu học Hải Châu (Hải Hậu).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận, biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua và tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, đoàn kết, nhất trí, sự đổi mới không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, tinh thần vượt khó vươn lên của học sinh, Trường Tiểu học Hải Châu sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong những năm học tiếp theo, xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Đồng chí Hoàng Nguyên Dự, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Mỹ Trung (Mỹ Lộc).

Năm học 2022–2023, Trường Tiểu học Mỹ Trung đã đạt những kết quả nổi bật. Trường có 15 lớp với tổng số 527 học sinh. Nhà trường đã hoàn thành tốt công tác phát triển phổ cập. Tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 là 96/96 em, đạt 100%; trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học 123/123 em, đạt 100%. Toàn trường có 279 học sinh được khen thưởng cuối năm; 21 học sinh được khen thưởng và đạt giải cao trong các cuộc thi cấp huyện, tỉnh. CLB Toán Tuổi Thơ lớp 5A đạt giải Ba toàn quốc.

Trường Tiểu học Mỹ Trung (Mỹ Lộc) nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
Trường Tiểu học Mỹ Trung (Mỹ Lộc) nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Năm 2022, trường đã đầu tư xây dựng thêm 8 phòng học, các phòng chức năng, 1 công trình vệ sinh, phòng bảo vệ. Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực để sửa chữa một số hạng mục, mua sắm trang thiết bị học tập đảm bảo đủ cơ sở vật chất cho năm học mới. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, đáp ứng kịp thời yêu cầu của ngành. Chất lượng các hoạt động giáo dục ngày một nâng cao. Tháng 8-2023, nhà trường đã được công nhận Trường Tiểu học đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2, Trường chuẩn quốc gia mức độ 1, trường chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn... 

Đồng chí Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự và chúc mừng thầy, trò Trường THCS thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng) trong lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng).
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng).

Trong 5 năm qua, Trường THCS thị trấn Rạng Đông đã phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Năm học 2022-2023, trường đã nỗ lực phấn đấu đạt 4 chuẩn gồm: Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn; chuẩn kiểm định chất lượng cấp độ 2; chuẩn Thư viện tiên tiến. Chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên; thi học sinh giỏi cuối năm xếp thứ 15 toàn huyện với 142 giải các môn; thi đại trà cuối năm có nhiều môn đạt thứ hạng cao như: Văn, Toán, Tiếng Anh. Trường được đánh giá là đơn vị dẫn đầu huyện Nghĩa Hưng về tổ chức các hoạt động trải nghiệm; hoạt động ngoài giờ lên lớp phát triển tốt năng lực và phẩm chất học sinh theo chương trình GDPT 2018.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dự lễ khai giảng tại Trường Mầm non thị trấn Cát Thành (Trực Ninh).

Cô và trò Trường Mầm non thị trấn Cát Thành (Trực Ninh) biểu diễn các tiết mục văn nghệ tại lễ khai giảng.
Cô và trò Trường Mầm non thị trấn Cát Thành (Trực Ninh) biểu diễn các tiết mục văn nghệ tại lễ khai giảng.

Năm học 2022-2023, Trường Mầm non thị trấn Cát Thành đạt nhiều kết quả xuất sắc, là một trong những đơn vị dẫn đầu huyện về chất lượng giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đạt chuẩn, môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện. Tỷ lệ trẻ được nuôi ăn bán trú đạt 96,05%. Trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần, được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng. Trong công tác chuyên môn, kết quả kiểm tra chéo chuyên đề của Sở GD và ĐT, của Phòng GD và ĐT huyện, trường đạt 26/27 chỉ số, đánh giá chung đạt mức tốt…

Tại lễ khai giảng, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã thừa ủy quyền trao Bằng công nhận Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, trường xanh - sạch - đẹp - an toàn cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường Tiểu học Xuân Hòa (Xuân Trường).

Học sinh Trường Tiểu học Xuân Hòa diễu hành đón chào năm học mới

Học sinh Trường Tiểu học Xuân Hòa diễu hành đón chào năm học mới

Năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Xuân Hòa đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học; chú trọng tham mưu quy hoạch trường, lớp và đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn. Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong, nền nếp phù hợp với môi trường giáo dục theo phương châm "4 tốt": Môi trường giáo dục tốt, quản lý tốt, dạy tốt và học tốt và “Trường học hạnh phúc”; quan tâm công tác phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh. Coi trọng công tác kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền. Trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn, đạt chuẩn theo yêu cầu xây dựng nông thôn mới, là trường kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3.

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II cho Trường Tiểu học Xuân Hòa.
Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II cho Trường Tiểu học Xuân Hòa.

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh thừa ủy quyền trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Xuân Hòa.

Đồng chí Đại tá Trần Minh Tiến, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (thành phố Nam Định).

Đồng chí Đại tá Trần Minh Tiến, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh cho nhà trường.
Đồng chí Đại tá Trần Minh Tiến, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh cho nhà trường.

Thời gian qua, Trường Tiểu học Trần Nhân Tông luôn được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ. Các hoạt động giáo dục tại trường luôn phong phú, đổi mới để tạo cơ hội cho trẻ được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, kỹ năng mềm. Nhà trường là đơn vị tiên phong, là trường tiểu học đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện thành công chuyển đổi số toàn diện hoạt động của nhà trường. Đặc biệt, trường nằm trong tốp 3 trường có tỷ lệ học sinh đỗ vào Trường THCS Trần Đăng Ninh cao nhất.

 Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (thành phố Nam Định) chào đón các em học sinh lớp 1 bước vào năm học mới.
 Trường Tiểu học Trần Nhân Tông chào đón các em học sinh lớp 1 bước vào năm học mới.

Năm học 2022-2023, thầy và trò nhà trường đã gặt hái được rất nhiều thành tích nổi bật với 128 học sinh đạt giải các kỳ thi các cấp; trong đó có 8 giải quốc gia, 60 giải thưởng cấp tỉnh, 44 giải thưởng cấp thành phố và 8 học sinh có huy chương trong các cuộc thi toán quốc tế; 1 giáo viên đoạt giải Ba cấp quốc gia; 5 giáo viên đoạt 5 giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi Thiết kế Bài giảng E-Learning; 1 giáo viên đoạt giải Nhất cấp thành phố. Với kết quả đạt được, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua.

Đồng chí Mai Văn Quyết, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Hải Phương (Hải Hậu).

Học sinh trường THCS Hải Phương (Hải Hậu) sẵn sàng bước vào năm học mới 2023-2024.
Học sinh trường THCS Hải Phương (Hải Hậu) sẵn sàng bước vào năm học mới 2023-2024.

Trong những năm qua, Trường THCS Hải Phương đã thực hiện tốt việc đổi mới Chương trình GDPT 2018; là đơn vị đầu tiên của huyện thực hiện việc chuyển đổi số, khai thác và cập nhật các thông tin mới trên nhiều lĩnh vực để cung cấp cho giáo viên và học sinh. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị đồng bộ, chất lượng giáo dục của trường luôn giữ vững và phát triển, là điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Hải Hậu. Nhà trường vinh dự 4 lần được đón nhận Huân chương Lao động gồm 2 hạng Nhất, 1 hạng Nhì và 1 hạng Ba; nhiều Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Năm học 2022-2023, chất lượng giáo dục đại trà xếp thứ 1/35 trường trong huyện; Chất lượng học sinh giỏi văn hóa xếp thứ 3/35 trường. Kết quả các hoạt động khác luôn đứng trong nhóm dẫn đầu của huyện. Kỳ thi vào THPT năm học 2023-2024, nhà trường xếp thứ 13/226 trường trong toàn tỉnh.

Phát huy những thành tích và kết quả đạt được, năm học 2023-2024, Trường THCS Hải Phương xác định những nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm học 2023-2024; tiếp tục thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện GD và ĐT giai đoạn 2021-2025”, tạo chuyển biến thực chất trong việc nâng cao chất lượng dạy và học; phấn đấu giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc của huyện và tỉnh; lá cờ đầu của bậc giáo dục THCS của huyện.

Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 tại các trường học trên địa bàn tỉnh được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, mang tính giáo dục, tạo tâm lý phấn khởi, hào hứng cho học sinh trước năm học mới đảm bảo đầy đủ nội dung, ý nghĩa đúng theo chỉ đạo của Bộ GD và ĐT, UBND tỉnh./.

Tin, ảnh: Nhóm phóng viên thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com