Tỉnh Nam Định có 2 công nhân lao động tiêu biểu được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023

19:45, 26/07/2023

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023 cho công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh được trao tặng 5 năm một lần (vào năm diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam). Từ giải thưởng lần đầu tiên tổ chức vào năm 2008 đến nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức được 4 lần và đã trao tặng cho tổng số 476 CNLĐ trực tiếp sản xuất có thành tích xuất sắc tiêu biểu. Tiêu chí để xét chọn trao tặng giải thưởng là những cá nhân có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp hoặc đề tài nghiên cứu đem lại giá trị hiệu quả kinh tế - xã hội cao, có ý thức xây dựng doanh nghiệp, đơn vị phát triển, đồng thời góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Năm 2023, có tổng số 203 hồ sơ của CNLĐ do LĐLĐ các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam giới thiệu. Qua thẩm định, đánh giá, Ban tổ chức đã quyết định trao tặng giải thưởng cho 167 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc. Trong đó, tỉnh Nam Định có 2 cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng là anh Nguyễn Mạnh Toàn, tổ trưởng kỹ thuật bộ phận thêu vi tính, Công ty TNHH Padmac Việt Nam, Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản) và chị Trần Thị Lệ Thu, công nhân Công ty TNHH Thuận Thành (Nam Trực). Đây đều là những cá nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp, đồng thời tích cực tham gia các phong trào thi đua và đạt nhiều giải thưởng do doanh nghiệp và tổ chức công đoàn phát động./.

Ngọc Linh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com