Tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn Nghĩa Hưng vững mạnh toàn diện

13:44, 07/07/2023

Trong 2 ngày 6 và 7-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện.

Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Nghĩa Hưng và gần 200 đại biểu đại diện cho hơn 18 nghìn đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong huyện dự Đại hội.

Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội.
Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Nghĩa Hưng; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của huyện, Công đoàn huyện Nghĩa Hưng đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp Công đoàn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;, tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; chăm lo, bảo vệ lợi ích cho đoàn viên và người lao động... Hàng năm, Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên CNVCLĐ; hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Triển khai xét duyệt hồ sơ đề nghị chi hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 cho tổng số 1.875 CNVCLĐ, với tổng số tiền 1 tỷ 134,9 triệu đồng. Hỗ trợ cho 41 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn giải quyết việc làm với tổng số tiền 355 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ, 100% doanh nghiệp Nhà nước tổ chức Hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc; 72,32% doanh nghiệp ngoài Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có quy chế đối thoại và tổ chức đối thoại với người lao động tại doanh nghiệp. Hàng năm, LĐLĐ huyện phối hợp với các ngành chức năng của huyện triển khai hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động, kiểm tra công tác thực hiện tại các doanh nghiệp. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở luôn được LĐLĐ huyện quan tâm và chú trọng, trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 3 Công đoàn cơ sở, kết nạp mới 10.762 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ đã có 457 đoàn viên ưu tú được giới thiệu đi học lớp đối tượng Đảng, có 432 đoàn viên được kết nạp Đảng. Hưởng ứng các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, trong nhiệm kỳ đã có 1.752 sáng kiến của CNVCLĐ được áp dụng vào thực tiễn…

Đồng chí Vũ Văn Nghĩa, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Vũ Văn Nghĩa, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023, LĐLĐ huyện Nghĩa Hưng đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trên địa bàn tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn huyện Nghĩa Hưng tiếp tục phấn đấu xây dựng tổ chức vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động; tập hợp, đoàn kết xây dựng đội ngũ CNVCLĐ hiện đại, lớn mạnh; phấn đấu phát triển mới 1.500 đoàn viên công đoàn; 100% đơn vị, doanh nghiệp có từ 20 lao động tham gia BHXH trở lên được thành lập tổ chức Công đoàn. Giới thiệu trên 300 đoàn viên Công đoàn ưu tú để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng...

Tại Đại hội, các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm./.

Tin: Ngọc Linh
Ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com