Phổ biến và trao đổi về thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước

19:46, 28/07/2023

Sáng 28-7, tại Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh (thành phố Nam Định), Kho bạc Nhà nước (KBNN) Nam Định tổ chức hội nghị phổ biến và trao đổi về quy trình, thủ tục, các quy định liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN, đồng thời thảo luận, giải đáp các khó khăn vướng mắc của các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn. Tham gia hội nghị có đại diện các sở, ngành liên quan, các phòng và chuyên viên kế toán của các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các chuyên đề về thủ tục kiểm soát thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN; thủ tục kiểm soát chi thường xuyên qua KBNN và giải đáp các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn.

Thông qua hội nghị giúp các đơn vị giao dịch nắm rõ hơn và thực hiện đúng, đầy đủ các thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN; quy định về công tác kiểm soát chi ngân sách Nhà nước thông qua KBNN cũng như trách nhiệm pháp lý của các đơn vị, của thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện công tác quản lý tài chính ngân sách. Đồng thời, tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp, đồng hành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị với các đơn vị sử dụng ngân sách cũng như với các cơ quan tài chính, cơ quan thu, cơ quan kế hoạch, đầu tư và các sở, ngành; từ đó góp phần tham mưu tích cực, hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Qua khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh, đánh giá về KBNN Nam Định trong 6 tháng đầu năm 2023 đã thay đổi tích cực từ xếp hạng thứ 49/64 năm 2021 lên thứ 16/64 KBNN tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở giao dịch KBNN toàn quốc./.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com