Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2023)

10:50, 04/07/2023

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 196/UBND-VP7 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ( 27-7-1947 - 27-7-2023) với yêu cầu qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân trong tỉnh đối với người có công với cách mạng.

UBND tỉnh yêu cầu: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đối với người có công. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cấp tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công có nhà ở xuống cấp, hư hỏng. Tổ chức thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe đối với người có công với cách mạng, chú trọng thực hiện tốt việc đưa đón người có công đi điều dưỡng tại các cơ sở điều dưỡng; tập trung giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng theo quy định.

UBND các huyện, thành phố phối hợp với Uỷ ban MTTQ cùng cấp xây dựng kế hoạch vận động đóng góp, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cấp huyện, xã tối thiểu đạt mức chỉ tiêu kế hoạch đã giao. Chỉ đạo việc lựa chọn gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ có khó khăn về nhà ở để Ban quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở; đồng thời, sử dụng nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tại địa phương đúng mục đích, nội dung theo quy định. Quan tâm tu sửa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ; tổ chức đặt hoa viếng các liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ của địa phương; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các trường học phối hợp tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp, vận động các cơ quan, đơn vị và mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công; tích cực hưởng ứng các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đẩy mạnh việc vận động đóng góp, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-2023)./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com