Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Hải Minh

17:01, 14/07/2023

Ngày 14-7, Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh phối hợp với UBND xã Hải Minh (Hải Hậu) tổ chức khánh thành và bàn giao "nhà tình nghĩa" cho gia đình ông Nguyễn Văn Tác, thương binh hạng 4/4 ở xóm 2, xã Hải Minh.

Ông Nguyễn Văn Tác là thương binh, ngôi nhà của gia đình ông được xây dựng từ năm 1993 đã xuống cấp nghiêm trọng. Căn cứ vào nguyện vọng của gia đình, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hải Hậu tham mưu cho UBND huyện Hải Hậu đề nghị Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh hỗ trợ kinh phí để gia đình ông Nguyễn Văn Tác xây lại nhà. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 19-5-2023 và được hoàn thành với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng, đảm bảo kiên cố, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình. Trong đó, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa xã Hải Minh tặng 3 triệu đồng; Uỷ ban MTTQ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ xã tặng một số đồ dùng; Xóm 2, các đoàn thể và nhân dân xóm 2 tặng 1 triệu đồng, còn lại là huy động của anh em, con cháu trong gia đình, họ hàng hỗ trợ.

Việc trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Tác thể hiện tinh thần "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn" và trách nhiệm, sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể đối với gia đình chính sách có công với cách mạng./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com