Hải Phòng: Dẫn đầu vùng đồng bằng sông Hồng về tăng trưởng kinh tế

07:48, 03/07/2023

6 tháng đầu năm 2023, kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 9,94%, gấp 2,2 lần so mức bình quân chung cả nước, đứng thứ 3 cả nước và dẫn đầu các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng.

Trong đó, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 10,61%; khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 0,95%. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng của toàn nền kinh tế với tốc độ tăng 11,87% so cùng kỳ năm trước.

Một số chỉ tiêu tăng trưởng 2 con số như sản xuất công nghiệp, vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn... Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tuy không đạt mức tăng theo kế hoạch nhưng vẫn tăng 12,28% so cùng kỳ năm 2022. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 81.791 tỷ đồng, tăng 11,96% so cùng kỳ… Các hoạt động du lịch, dịch vụ phục hồi rõ nét; các chính sách an sinh, xã hội phát huy hiệu quả.

Ninh Thuận: Xây dựng thành trung tâm năng lượng tái tạo, năng lượng sạch của cả nước

Ninh Thuận có nhiều tiềm năng, dư địa để thu hút đầu tư, phát triển nhiều dự án năng lượng tái tạo để trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước. Đây cũng là một trong những địa phương có tiềm năng lợi thế rất lớn về phát triển năng lượng tái tạo, bởi tốc độ gió trung bình đạt 7,5 m/s (lớn hơn so với cả nước) lượng gió thổi đều trong 10 tháng. Lượng bức xạ mặt trời ổn định qua các mùa trong năm, tổng số giờ nắng cao nhất cả nước từ 2.500-3.100 giờ/năm. Đây là những điều kiện rất thuận lợi để phát triển hiệu quả các dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Việc phát triển các dự án năng lượng đã phát huy hiệu quả sử dụng đất và nâng cao giá trị sử dụng đất đối với diện tích đất khô cằn, hoang hóa, không phát triển được nông nghiệp. Hơn thế, việc phát triển năng lượng tái tạo làm giảm phát thải khí nhà kính với tỷ lệ giảm phát thải 97,9% so với sử dụng điện truyền thống, góp phần thực hiện các mục tiêu ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com