Trao tặng phòng máy vi tính cho Hội Người mù tỉnh

14:49, 15/06/2023

Sáng 15-6, nhóm Thiện Hữu Hà Nội đã tổ chức trao tặng phòng máy vi tính cho Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập, Hội Người mù (HNM) tỉnh.

Đại diện nhóm Thiện Hữu Hà Nội trao tặng phòng máy vi tính cho Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập, Hội Người mù tỉnh.DT1
Đại diện nhóm Thiện Hữu Hà Nội trao tặng phòng máy vi tính cho Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập, Hội Người mù tỉnh.

Những năm qua, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập đã mở nhiều lớp học văn hoá, dạy chữ, tin học văn phòng, xoa bóp, bấm huyệt... cho hội viên. Đối với tin học văn phòng, thông qua phần mềm đọc màn hình, học viên bắt đầu tìm hiểu về máy vi tính, internet bằng âm thanh và dùng tay dò các phím tắt để thực hiện lệnh. Học viên được học những thao tác cơ bản về tin học văn phòng để áp dụng vào công việc và cuộc sống như: soạn thảo văn bản, gửi và nhận email, truy cập internet, mạng xã hội… Tuy nhiên, cơ sở vật chất để phục vụ quá trình dạy và học của giáo viên, học viên tại Trung tâm còn nhiều thiếu thốn. Nhận thấy những khó khăn đó, nhóm Thiện Hữu Hà Nội đã trao tặng cho Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập 15 máy vi tính, 15 bộ loa, 1 laptop, 1 máy in, 16 bộ bàn ghế, 4 quạt trần, 1 bộ loa dành cho giáo viên sử dụng trong quá trình giảng dạy, với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Những món quà của nhóm Thiện Hữu Hà Nội đã góp phần động viên hội viên HNM tỉnh vượt lên những mặc cảm về khiếm khuyết của bản thân để học tập tri thức, hòa nhập với cộng đồng./.

Tin, ảnh: Thanh Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com