Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển

10:14, 27/06/2023

Sáng 27-6, Đảng uỷ, Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng uỷ, BĐBP tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh vùng biển của tỉnh. Trong đó, nổi bật là tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chủ trương, biện pháp quản lý Nhà nước về biên giới vùng biển của tỉnh; đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác biên phòng và thực hiện các nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời làm tốt công tác nắm tình hình; tham mưu giải quyết các vấn đề có liên quan đến đất đai, tôn giáo, giải phóng mặt bằng; chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); đấu tranh phòng chống ma túy, xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện. Trong đó, đã bắt, khởi tố 5 vụ với 5 đối tượng về ma túy; xử phạt hành chính 33 vụ với 47 cá nhân, tổ chức vi phạm trên các lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản, an ninh trật tự, an toàn xã hội, trị giá 409,2 triệu đồng. Bên cạnh đó, BĐBP tỉnh đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức các hoạt động “Ngày hội Biên phòng toàn dân”; chương trình “Xuân biên cương, Tết hải đảo”, “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” và các hoạt động an sinh xã hội trên khu vực biên giới biển hiệu quả, thiết thực; phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Đoàn Trinh sát 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) tặng 300 áo phao, 600 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân; vận động tặng 250 suất quà, trị giá 285 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo; trao tặng 1 nhà "Đại đoàn kết" trị giá 50 triệu đồng… 

6 tháng cuối năm 2023, Đảng ủy, BĐBP tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Chủ động phối hợp với các ban, ngành, lực lượng chức năng tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường kiểm tra, quản lý các phương tiện nghề cá, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành pháp luật; quy định bảo vệ môi trường biển, đặc biệt là các quy định về sử dụng thiết bị giám sát hành trình phòng, chống ngăn chặn không để tàu cá ngư dân Nam Định vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp không khai báo và không theo quy định (IUU). Nắm chắc, tham mưu giải quyết kịp thời các vấn đề có liên quan đến giải phóng mặt bằng và các vụ việc phát sinh ở cơ sở. Triển khai thực hiện đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm mua bán người và các vi phạm khác trên khu vực biên giới biển, phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên tuyến biển của tỉnh./.

Tin: Văn Huỳnh
Ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com