Tiếp tục tập trung thực hiện tốt 3 nội dung: Học tập, làm theo và nêu gương Bác

14:31, 12/06/2023

Sáng 12-6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Văn Va, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố.

Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Văn Va, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.
Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Văn Va, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

 Thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả. Việc học tập Chuyên đề toàn khóa và xây dựng chủ đề hằng năm phù hợp với thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ, nhất là gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, xác định khâu đột phá, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, những vấn đề dư luận quan tâm, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị trong cả nước. Nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW phong phú, hấp dẫn, đáp ứng được yêu cầu thông tin đa dạng, nhanh chóng, kịp thời trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị và các quy định về nêu gương đã nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chấn chỉnh tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tạo chuyển biến khá rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, từ đó nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng, với Nhà nước. Từ khi triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW đến nay, cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả ba nội dung của Kết luận là học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác, góp phần quan trọng vào thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, trao đổi những kinh nghiệm của từng ngành, lĩnh vực, địa phương trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW. Tiếp đó, Ban Tuyên giáo Trung ương đã triển lãm thực tế ảo VR trưng bày “Mỗi kỷ vật một câu chuyện - Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945-1969” và thực hiện chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về học và làm theo Bác của một số tấm gương tập thể, cá nhân điển hình.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của các tổ chức đảng, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương, đơn vị trong cả nước góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần quan trọng vào thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về vai trò, vị trí của việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Kết hợp chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW với các quy định của Đảng về nêu gương và những điều đảng viên không được làm. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tuyên truyền, thông tin, truyền thông về học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nội dung, từng đối tượng cụ thể. Tăng cường ứng dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các giá trị nhân văn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Coi trọng các hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo Bác. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm ý nghĩa, cụ thể, gắn với các sự kiện lớn của Đảng, đất nước và thực tiễn cuộc sống. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của các cấp ủy, tổ chức đảng; nghiêm túc phê bình những tập thể, cá nhân có biểu hiện thiếu trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com