Thư kêu gọi ủng hộ “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7-2023

18:41, 26/06/2023

Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, theo lời kêu gọi của Đảng, Bác Hồ kính yêu, hàng vạn người con ưu tú của quê hương Nam Định đã hăng hái lên đường tòng quân tham gia cứu nước, cùng quân và dân cả nước viết nên trang sử vẻ vang của dân tộc. Để giành lại độc lập, bảo vệ chủ quyền quốc gia, đã có biết bao người anh dũng hy sinh hoặc hiến dâng một phần xương máu của mình cho Tổ quốc. Đảng bộ, quân và dân tỉnh Nam Định đời đời tưởng nhớ và ghi ơn sự hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Hiện nay, tỉnh Nam Định có trên 3,6 vạn liệt sĩ (trong đó có hơn 6.000 thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất); 2.902 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trên 25 nghìn thương binh; gần 16 nghìn bệnh binh; trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; trên 10 nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học... Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc đến các gia đình người có công với cách mạng bằng nhiều chính sách, hình thức hỗ trợ phong phú, thiết thực. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tỉnh Nam Định đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống do vết thương tái phát, bệnh tật; nhiều gia đình người có công vẫn còn đang phải ở nhà xuống cấp, hư hỏng, không an toàn khi có thiên tai, bão gió.

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Nam Định, số tài khoản 3761.0.9039309.91011, mã quan hệ ngân sách 9039309 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định.

Xin trân trọng cảm ơn!

CHỦ TỊCH ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
TỈNH NAM ĐỊNH
Đoàn Văn Hùng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com