Thanh Hóa: Mở rộng diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ

07:52, 29/06/2023

Với mục tiêu phát triển sản xuất phù hợp tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ cho các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực, lợi thế của tỉnh, nhằm tạo ra sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm hàng hóa có giá trị gia tăng cao, bền vững, thân thiện với môi trường, ngành nông nghiệp Thanh Hóa đã tích cực khuyến khích các tổ chức, cá nhân đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ, áp dụng các quy trình sản xuất, chế biến hữu cơ tiên tiến, hiện đại. Đồng thời, kiểm soát tốt các nguy cơ mất an toàn thực phẩm nhằm tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật VietGAP, GlobalGAP, tiêu chuẩn hữu cơ.

Đến tháng 6-2023 toàn tỉnh đã có 20ha cây trồng được cấp giấy chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam về nông nghiệp hữu cơ, 760ha sản xuất theo hướng hữu cơ và tiến tới công nhận hữu cơ. Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 160ha nhà màng, nhà lưới sản xuất theo công nghệ cao. Nhiều mô hình định hướng chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học và một số mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, kết hợp nuôi - trồng. Tỉnh cũng thành lập Hiệp hội doanh nghiệp an toàn và hữu cơ với 28 doanh nghiệp tham gia sản xuất nông nghiệp với mục đích cho ngành nông nghiệp an toàn và hữu cơ phát triển bền vững.

Thái Nguyên: 7 dự án được đầu tư theo Chương trình phát triển y tế

Giai đoạn 2021-2025, tỉnh Thái Nguyên có 7 dự án được đầu tư theo Chương trình phát triển y tế. Các dự án, công trình này đã được phê duyệt theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể là: Dự án xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Pháp y tỉnh, có tổng mức đầu tư trên 69,5 tỷ đồng, hiện đã thực hiện được hơn 51,2 tỷ đồng; Dự án Bệnh viện Y học cổ truyền giai đoạn 1, có tổng mức đầu tư hơn 266,7 tỷ đồng, hiện đã thực hiện được gần 117 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng, nâng cấp Bệnh viện A Thái Nguyên, có tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng, đã thực hiện được trên 70,5 tỷ đồng; Dự án nâng cấp Bệnh viện Tâm thần Thái Nguyên, có tổng mức đầu tư 28 tỷ đồng, đến nay thực hiện được gần 350 triệu đồng.

Cùng với đó là Dự án đầu tư xây dựng trạm y tế ở 3 xã: La Hiên (Võ Nhai) và Nhã Lộng, Tân Hòa (Phú Bình), vốn chuẩn bị đầu tư là 50 triệu đồng; Dự án xây dựng Khoa khám chữa bệnh, Bệnh viện Mắt Thái Nguyên, vốn chuẩn bị đầu tư 100 triệu đồng; Dự án xây dựng mới nhà làm việc, hội trường 250 chỗ ngồi của Sở Y tế và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, có tổng mức đầu tư 37 tỷ đồng, đã thực hiện được trên 390 triệu đồng./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com