Ninh Bình: Phát triển du lịch gắn với bảo tồn gấu

07:44, 23/06/2023

Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình được thành lập bởi Tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ phúc lợi động vật toàn cầu Four Paws (Áo). Từ khi thành lập, nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quan tâm về phúc lợi động vật và công tác bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam.

Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình chú trọng việc phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm, gắn với bảo vệ loài gấu và lồng ghép nhiều chương trình giáo dục, nhằm lan tỏa thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ động vật hoang dã tới cộng đồng. 

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch mong muốn tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống của gấu và công việc của những người chăm sóc gấu, bên cạnh việc cung cấp dịch vụ tham quan có hướng dẫn, cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình có các hoạt động tham gia triển lãm, hội thảo, thi viết...

Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình đang dần trở thành điểm đến thu hút du khách yêu thiên nhiên. Trong năm 2022, cơ sở đã đón hơn 10 nghìn lượt khách và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực, đặc biệt là từ khách quốc tế và các nhóm học sinh.

Đắk Lắk: Khuyến cáo người dân chủ động phòng, chống viêm não Nhật Bản

Ngày 21-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, địa phương vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhi tại thị xã Buôn Hồ mắc bệnh viêm não Nhật Bản. Đây là trường hợp mắc bệnh viêm não Nhật Bản đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin về trường hợp mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk phối hợp với ngành Y tế địa phương tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ và đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh cho người dân. Trung tâm cũng yêu cầu lực lượng y tế tại thị xã Buôn Hồ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh, triển khai phun hóa chất véc-tơ truyền bệnh viêm não Nhật Bản và thực hiện nghiêm túc việc thống kê báo cáo tình hình dịch bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, viêm não Nhật Bản là bệnh nhiễm trùng cấp tính do vi-rút viêm não Nhật Bản gây tổn thương ở não và hệ thần kinh trung ương. Bệnh lây truyền từ súc vật (như lợn, chim…) mang vi-rút sang người qua muỗi chích (có tên là Culex). Ở Việt Nam, viêm não Nhật Bản thường xảy ra cao điểm trong mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8), nhiệt độ cao, thuận lợi cho loài muỗi sinh sôi nảy nở và truyền bệnh. Biểu hiện chính của bệnh là sốt cao, đau đầu dữ dội, nôn mửa, co giật, hôn mê... Bệnh thường diễn biến nặng, để lại di chứng thần kinh như liệt, mất trí nhớ và tỷ lệ tử vong cao.

Hải Dương: Đề xuất mở 2 tuyến liên vận quốc tế từ ga đường sắt Cao Xá

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, VNR vừa làm việc với UBND tỉnh Hải Dương về phương án khai thác hoạt động liên vận quốc tế tại ga Cao Xá (Hải Dương), tạo thuận lợi xuất nhập khẩu hàng hóa.

Theo đó, lãnh đạo VNR đánh giá, Hải Dương là một trong những tỉnh có hoạt động sản xuất, gia công hàng hóa xuất khẩu rất nhộn nhịp. Toàn tỉnh có gần 20 khu công nghiệp và hơn 50 cụm công nghiệp. Nhu cầu nhập khẩu vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất cao đối với các nguồn hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. 

Cùng với đó, nhu cầu xuất khẩu sản phẩm từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và các nhà máy trên địa bàn tỉnh sang thị trường Trung Quốc, châu Âu, Trung Á… cũng rất lớn.

Nếu tổ chức được hoạt động liên vận quốc tế, hàng hóa tại Hải Dương có thể xuất khẩu đi Trung Quốc, châu Âu, Trung Á… bằng đường sắt thay vì phải vận chuyển hàng hóa đến các cảng biển để làm thủ tục xuất nhập khẩu và vận chuyển, mà thực hiện các thủ tục khai báo xuất nhập khẩu hàng hóa ngay tại tỉnh. Đồng thời, thời gian vận chuyển từ Việt Nam sang thị trường Nga, EU rút ngắn, chỉ bằng 2/3 so với đường biển truyền thống./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com