Lạng Sơn: Tạo điều kiện thuận lợi cho vải thiều xuất khẩu

08:19, 22/06/2023

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, để tạo điều kiện cho mặt hàng vải thiều nói riêng và hoa quả, nông sản nói chung được xuất khẩu sang Trung Quốc, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ưu tiên, hỗ trợ thủ tục thông quan trong ngày.

Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Lạng Sơn đã lên phương án tiếp nhận, bố trí tối đa nhân lực, trang thiết bị để điều tiết, phân luồng phương tiện, làm thủ tục cho các xe chở vải thiều nói riêng, hàng hoa quả nông sản nói chung, đảm bảo thông quan nhanh chóng, công khai, minh bạch, hạn chế tối đa việc ùn ứ nông sản.

Chủ trương nhất quán của tỉnh là Lạng Sơn luôn tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu các loại nông sản, trong đó thời điểm này luôn ưu tiên xuất khẩu vải thiều của tỉnh Bắc Giang và của một số địa phương khác. Lạng Sơn cũng đang đẩy mạnh đàm phán với các cơ quan chức năng phía Trung Quốc để kéo dài thời gian thông quan hàng hóa trong ngày, qua đó giúp tăng lưu lượng thông quan các mặt hàng nông sản của Việt Nam trong thời điểm chính vụ. Lạng Sơn cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, thương nhân xuất khẩu mặt hàng vải thiều nói riêng, nông sản nói chung cần chủ động thực hiện xuất khẩu theo hướng chính ngạch. Cùng đó cần quan tâm về chất lượng, bao bì, nhãn mác, an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc của sản phẩm.

TP Hồ Chí Minh: Ưu tiên bố trí vốn chuẩn bị đầu tư kêu gọi các dự án PPP

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường ký ban hành kế hoạch năm 2023 thực hiện Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2030; trong đó, ưu tiên bố trí vốn chuẩn bị đầu tư các dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Theo đó, UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương tham mưu, trình UBND thành phố, ưu tiên nguồn vốn đầu tư các dự án công trình giao thông trọng điểm, cấp bách và bổ sung kế hoạch vốn trung hạn 2021-2025 sau khi Chính phủ phê duyệt tăng kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của thành phố; ưu tiên bố trí vốn chuẩn bị đầu tư các dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP, kết nối vùng, các tuyến giao thông trục chính, khu vực cảng biển. 

Cùng với đó, các sở, ngành xây dựng cơ chế chính sách phù hợp, khả thi để huy động các nguồn vốn như ODA, PPP, trái phiếu địa phương, khai thác quỹ đất, xúc tiến kêu gọi đầu tư... để đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, kết nối vùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com