Huyện Nghĩa Hưng diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

21:37, 01/06/2023

Tối 1-6, tại xã Nghĩa Hồng, UBND huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2023.

Lực lượng chức năng huyện Nghĩa Hưng diễn tập xử lý tình huống sự cố đổ cột điện.
Lực lượng chức năng huyện Nghĩa Hưng diễn tập xử lý tình huống sự cố đổ cột điện.

Tình huống diễn tập giả định là bão số 1 ở cách bờ biển các tỉnh từ Nam Định đến Thanh Hóa khoảng 240km về phía Đông, sức gió mạnh nhất ở vùng tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, 12. Dự báo trong 12 giờ tới vùng tâm bão sẽ đi vào địa phận các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa. Các khu đô thị, các thành phố lớn, đặc biệt là các vùng dân cư ven sông có nguy cơ ngập úng. Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Nghĩa Hưng đã tham mưu cho UBND huyện quyết định sơ tán nhân dân và chỉ đạo lực lượng quân đội, công an và Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân khẩn trương sơ tán ra khỏi khu vực có nguy cơ ngập lụt do bão, lũ gây ra. Đồng thời thực hiện các biện pháp cấp bách ứng phó với cơn bão số 1 chuẩn bị đổ bộ vào địa bàn.

Diễn tập sơ tán người dân vùng ngoài đê tả Đáy vào nơi tránh trú an toàn.
Diễn tập sơ tán người dân vùng ngoài đê tả Đáy vào nơi tránh trú an toàn.

Tại khu vực ngoài đê tả Đáy, xã Nghĩa Hồng có 85 hộ với 340 nhân khẩu. Sau khi nhận được lệnh sơ tán, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã Nghĩa Hồng đã chỉ đạo lực lượng Dân quân cơ động, Dân quân tại chỗ, Công an, Phụ nữ, Đoàn thanh niên và các lực lượng khác thực hiện công tác sơ tán nhân dân theo phương án đã được phê duyệt; ưu tiên giúp đỡ người già, trẻ em, phụ nữ có thai, chuyên chở tài sản của nhân dân theo trục đường liên thôn về nhà thờ Phương Chính và các nhà kiên cố bên trong thân đê. Ngoài ra, lực lượng chức năng của huyện còn phối hợp với xã Nghĩa Hồng xử lý sự cố đổ cột điện hạ thế, đứt dây dẫn điện và sự cố cống Bình Hải 2 để đảm bảo an toàn cung cấp điện, vận hành trạm bơm chống ngập úng để phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Diễn tập xử lý tình huống mất điện gây sự cố cống Bình Hải 2, xã Nghĩa Hồng.
Diễn tập xử lý tình huống mất điện gây sự cố cống Bình Hải 2, xã Nghĩa Hồng.

Qua buổi diễn tập nhằm phát hiện những điểm bất cập, thiếu sót trong các phương án PCTT đã xây dựng để bổ sung, củng cố; nâng cao năng lực tổ chức, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể có liên quan và trình độ tổ chức chỉ huy, điều hành của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp ở địa phương khi có tình huống bão. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, tinh thần chủ động trong công tác PCTT và TKCN của các cấp, các ngành, nhân dân và lực lượng vũ trang cấp xã của huyện Nghĩa Hưng./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com