Hôm nay, toàn tỉnh có 20.348 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 

06:08, 28/06/2023

Cùng với hơn một triệu thí sinh cả nước, sáng nay, 28-6, có 20.348 thí sinh toàn tỉnh bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến tự tin bước vào kỳ thi.
Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến tự tin bước vào kỳ thi.

Kỳ thi năm nay, Hội đồng thi của tỉnh đã tổ chức 35 điểm thi với tổng số 871 phòng thi; 2.670 cán bộ làm công tác coi thi; 650 nhân viên an ninh, y tế, bảo vệ. Các điểm thi bố trí đủ phòng chờ theo số lượng thí sinh dự thi của các bài thi tổ hợp, đảm bảo các yêu cầu dễ quản lý thí sinh ngồi chờ; không làm ảnh hưởng đến hoạt động của điểm thi; đủ chỗ ngồi cho thí sinh và đủ các điều kiện để đảm bảo an toàn về người, tài sản của thí sinh; có biển chỉ dẫn, lịch thi, sơ đồ phòng thi, hiệu lệnh trống; bố trí nước uống, quạt mát cho thí sinh. Các địa phương đều có các giải pháp hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi; huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Thí sinh tra cứu số báo danh, sơ đồ phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trực Ninh.
Thí sinh tra cứu số báo danh, sơ đồ phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trực Ninh.

Trước đó, chiều 27-6, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi để học quy chế thi, làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi, đính chính các thông tin sai sót trong đăng ký dự thi. Ngày 28, buổi sáng các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn (120 phút); chiều thi môn Toán (90 phút). Ngày 29-6, buổi sáng các thí sinh thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc tổ hợp các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian 150 phút; chiều thi môn Ngoại ngữ (60 phút).

Cán bộ coi thi phát thẻ dự thi cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Vụ Bản).
Cán bộ coi thi phát thẻ dự thi cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Vụ Bản).

Ngay trước buổi thi đầu tiên, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 tỉnh Nam Định đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các huyện: Xuân Trường, Giao Thủy. Hoạt động thanh tra, kiểm tra công tác thi tiếp tục trong và sau kỳ thi. Qua hoạt động kiểm tra, Ban Chỉ đạo thi và Sở GD và ĐT đã chỉ đạo các hội đồng thi thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định; đảm bảo an toàn, bảo mật; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng địa phương phục vụ kỳ thi hiệu quả; đảm bảo cho các thí sinh được tạo mọi điều kiện để tham gia kỳ thi đạt chất lượng cao nhất./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com