Hội thảo lộ trình và giải pháp chuyển đổi số phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

11:40, 28/06/2023

Sáng 28-6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH và CN) đã tổ chức Hội thảo "Lộ trình và giải pháp chuyển đổi số phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp" với sự tham gia của trên 60 đại biểu đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, ​các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Đây có thể xem là dịp để các doanh nghiệp đánh giá lại thực lực, khả năng thích ứng trước biến cố thị trường, xác định lại khách hàng và tìm ra hướng đi mới chủ động hơn, xây dựng phương án đổi mới mô hình sản xuất, chiến lược kinh doanh mới phù hợp với yêu cầu mới của thị trường. Một trong các giải pháp để doanh nghiệp có thể thích nghi hiệu quả với các khó khăn thách thức đó là tham gia chuyển đổi số.

Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số chia sẻ, giới thiệu về một số chính sách của Chính phủ, của tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động chuyển đổi số; vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng lộ trình chuyển đổi số doanh nghiệp; một số giải pháp, phần mềm chuyển đổi số trong doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc, mã số, mã vạch, quản trị doanh nghiệp, quản lý bán hàng… Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các nội dung về chuyển đổi số; những khó khăn, vướng mắc; đề xuất, kiến nghị những chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai, ứng dụng các nền tảng chuyển đổi số; thủ tục tiếp cận hỗ trợ kinh phí chuyển đổi số cho doanh nghiệp...

Thông qua hội thảo giúp các doanh nghiệp tiếp cận với các cơ chế chính sách, các giải pháp, nền tảng hỗ trợ thúc đẩy các doanh nghiệp mạnh dạn tham gia hoạt động chuyển đổi số, phát triển kinh tế số góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com