Đoàn công tác Báo Nhân Dân làm việc với Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh

20:44, 15/06/2023

Chiều 15-6, Đoàn công tác Báo Nhân dân do đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Nhà báo tỉnh, Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT và TH) tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Những năm qua, báo chí Nam Định không ngừng phát triển về chất lượng, về đội ngũ, cơ cấu loại hình, trang thiết bị kỹ thuật và cơ chế hoạt động. Hội Nhà báo tỉnh hiện có 125 hội viên, sinh hoạt tại 6 chi hội nhà báo cơ sở thuộc các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương thường trú tại địa phương và cơ quan quản lý báo chí của tỉnh, gồm: Chi hội Báo Nam Định, Chi hội Đài PT-TH tỉnh, Chi hội Sở Thông tin và Truyền thông, Chi hội Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh, Chi hội Tạp chí Văn Nhân, Chi hội cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Nam Định. Hội Nhà báo tỉnh đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả các hoạt động công tác Hội, tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí, quản lý báo chí trong tỉnh bồi dưỡng, xây dựng bản lĩnh chính trị cho các hội viên nhà báo, đồng thời tạo lập không gian văn hóa cho hoạt động báo chí, từ đó chấn chỉnh những biểu hiện “lệch chuẩn” về đạo đức nghề nghiệp. Hội Nhà báo tỉnh đã thành lập Chi bộ Đảng Hội Nhà báo tỉnh; hàng năm, tổ chức tiếp nhận và nâng cao chất lượng sinh hoạt của hội viên, phóng viên thường trú tại Hội Nhà báo tỉnh; tổ chức Giải Báo chí Hội Nhà báo tỉnh mở rộng; chỉ đạo các Chi hội Nhà báo cơ sở tuyên truyền thực hiện tốt Luật Báo chí; quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; Quy tắc ứng xử mạng xã hội của Người làm báo Việt Nam… để phóng viên, hội viên luôn ý thức trách nhiệm triển khai thực hiện; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo các cơ quan báo chí, người làm báo về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của đất nước, cũng như sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh đã chủ động tổ chức tốt các hoạt động trọng tâm công tác Hội; tổ chức ký kết giao ước thi đua, phát động thi đua khen thưởng năm 2023 giữa các hội đặc thù. Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2023, Báo Nam Định đạt Giải khuyến khích Bìa báo Tết ấn tượng. Các năm trước đó, Người làm báo Nam Định là một trong 2 Đặc san của cả nước đoạt Giải bìa báo Tết đẹp.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh.
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh đã báo cáo khái quát những kết quả hoạt động của đơn vị, trong đó đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực đổi mới nội dung, đa dạng hoá các sản phẩm truyền thông, phát triển theo xu hướng truyền thông đa phương tiện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công chúng; đồng thời nêu những khó khăn, tồn tại của báo chí địa phương.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh. ảnh: Hoàng Tuấn ĐT3
Đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh ghi nhận những nỗ lực của Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí địa phương đã có những đóng góp tích cực vào hoạt động báo chí chung của cả nước và nhấn mạnh: Hội Nhà báo, báo chí địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về trang thiết bị, cơ chế chính sách, biên chế, nguồn thu còn bất cập. Nguồn thu của báo chí cơ bản từ quảng cáo, nhưng các cơ quan báo chí địa phương còn nhiều khó khăn; do đó mỗi cơ quan báo chí cần có những cách làm phù hợp để đạt hiệu quả hơn nữa trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, chiến lược chuyển đổi số quốc gia là kim chỉ nam cho các cơ quan báo chí hiện nay, vì vậy các cơ quan cần đổi mới, nâng cao chất lượng chuyển đổi số, thực hiện tuyên truyền đa phương tiện, đa dạng hoá các nội dung tuyên truyền nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của độc giả, trong đó chú ý đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người làm báo. Trong bối cảnh phải cạnh tranh với nhiều nguồn thông tin, nhiều phương thức tuyên truyền, công việc của người làm báo ngày càng tăng lên trong khi phải thực hiện theo định hướng giảm biên chế, tiến tới tự chủ. Các cơ quan báo chí địa phương cần quan tâm, chủ động hơn nữa trong quản lý, đào tạo và định hướng tuyên truyền, đồng thời xác định báo in là sản phẩm cốt lõi quan trọng để có những kế hoạch, sáng kiến duy trì hiệu quả. Báo Nhân Dân sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các cơ quan báo Đảng để báo chí địa phương đạt được hiệu quả cao nhất trong công tác tuyên truyền và mong muốn có những buổi làm việc chuyên sâu hơn nữa để cùng Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí địa phương trao đổi kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn trong quản lý và hoạt động chuyên môn.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh Nam Định. ảnh: Hoàng Tuấn Đt4
Đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh Nam Định. 

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh gửi lời chúc mừng tới những người làm báo tỉnh Nam Định sức khoẻ, hạnh phúc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hoạt động báo chí của cả nước./.

Tin: Hồng Minh
Ảnh: Hoàng Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com