Cao Bằng: Khôi phục hoạt động xuất, nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Tà Lùng

07:56, 27/06/2023

Ngày 25-6, sau hơn 3 năm tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, cặp cửa khẩu quốc tế Tà Lùng (Cao Bằng, Việt Nam) - Thủy Khẩu (Quảng Tây, Trung Quốc) chính thức khôi phục hoạt động xuất, nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân hai nước làm thủ tục qua lại biên giới.

Theo thống nhất của lực lượng chức năng hai bên, từ ngày 25-6, tại cặp cửa khẩu quốc tế Tà Lùng - Thủy Khẩu cho phép công dân hai nước được xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu. Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng tạo điều kiện thuận lợi cho công dân hai nước khi làm thủ tục xuất, nhập cảnh. Các thủ tục xuất, nhập cảnh được thực hiện đảm bảo nhanh chóng, thông thoáng, đúng trình tự, thủ tục quy định; việc kiểm dịch y tế được giám sát chặt chẽ, nhất là đối với công dân nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Kiên Giang: Giữ thương hiệu cho sản phẩm cá khô

Theo Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang, hiện tại, trên địa bàn tỉnh có hơn 200 cơ sở làm cá khô, tôm khô và chế biến sản phẩm khô với hơn 2.000 lao động làm việc thường xuyên.

Để giúp cho nghề sản xuất, chế biến cá khô, tôm khô phát triển bền vững, xứng với tiềm năng hiện có, UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã công nhận một số làng nghề truyền thống làm tôm khô, cá khô ở các huyện Kiên Hải, Kiên Lương, thành phố Hà Tiên, huyện An Minh… Tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh, người dân làng nghề tuân thủ các quy trình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với xây dựng thương hiệu đạt sản phẩm OCOP để nâng cao giá trị, tăng lợi nhuận cho người dân. Các cơ sở sản xuất quan tâm đầu tư đổi mới, cải tiến công nghệ, thiết bị sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm; chú trọng đồng bộ các khâu sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì đóng gói và đăng ký sở hữu trí tuệ sản phẩm khi đủ điều kiện. Ngành Công Thương tỉnh cũng đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm và hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối với các nhà phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại và chuỗi cửa hàng bán lẻ trong và ngoài tỉnh để mở rộng thị trường tiêu thụ./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com