Bảo đảm an toàn nguồn điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

17:30, 26/06/2023

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2023 diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-6 với 20.406 thí sinh lớp 12 toàn tỉnh đăng ký dự thi tại 35 địa điểm tổ chức thi, tổng số 871 phòng thi. Đến nay, tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh đều hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện phục vụ kỳ thi.

Điện lực Ý Yên phối hợp với Trường THPT Tống Văn Trân kiểm tra an toàn hệ thống điện nội tuyến phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Điện lực Ý Yên phối hợp với Trường THPT Tống Văn Trân kiểm tra an toàn hệ thống điện nội tuyến phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra thuận lợi, Công ty Điện lực Nam Định đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án cấp điện an toàn, liên tục phục vụ thí sinh cũng như các hoạt động của kỳ thi. Cụ thể, đối với 35 hội đồng thi đặt tại các trường THPT trong tỉnh, sẽ đảm bảo điện phục vụ cho thí sinh thi từ 25-6 đến hết ngày 30-6-2023. Đối với hội đồng chấm thi đặt tại Trường THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định), thời gian đảm bảo điện áp dụng từ ngày 30-6 đến hết ngày 15-7-2023. Đối với Thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT đặt tại Sở Giáo dục và Đào tạo, thời gian yêu cầu đảm bảo điện từ 18-5 đến hết ngày 18-7-2023.

Trong phương án, Công ty Điện lực Nam Định xác định khi lưới điện ổn định, tất cả các địa điểm thi đều được cấp điện từ nguồn điện quốc gia với 15 trạm biến áp 110kV, 2 trạm biến áp 220kV. Khi lưới điện không vận hành ổn định, nguồn điện quốc gia cung ứng về tỉnh thiếu hụt so với nhu cầu sẽ hạn chế cắt, ưu tiên cấp điện cho địa điểm thi. Công ty Điện lực Nam Định yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố Nam Định lập và thực hiện tốt phương án cấp điện lưới trung thế, hạ thế đảm bảo ổn định cho các địa điểm thi trên địa bàn; đặc biệt lưu ý các trường hợp sự cố phải chuyển đổi phương thức dự phòng, trường hợp thiếu nguồn phải có phương án nhằm đảm bảo ưu tiên tuyệt đối cho các địa điểm thi. Lực lượng kỹ thuật tăng cường kiểm tra các đường dây và thiết bị trạm, kể cả thiết bị dự phòng, chú ý kiểm tra vào giờ cao điểm nhằm khắc phục các tồn tại, đảm bảo cấp điện an toàn. Trong các ngày diễn ra các kỳ thi, các Điện lực tổ chức trực tăng cường, bố trí đầy đủ lực lượng trực tại tổ, đội quản lý và tại khu vực có các địa điểm thi để nắm bắt thông tin, xử lý sự cố kịp thời, nhanh chóng nhất, đảm bảo lưới điện luôn được vận hành an toàn, ổn định./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com