Phát động Giải Báo chí toàn quốc về đề tài “tam nông”

19:58, 26/04/2023

Ngày 26-4, Báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức phát động “Giải Báo chí toàn quốc viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam” năm 2023. Giải Báo chí được thực hiện với sự chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa và thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ngày 16-6-2022 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2023, tầm nhìn 2045 và Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 27-02-2023 của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW.

Giải báo chí tập trung viết về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đặc biệt là các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được nêu tại Nghị quyết 19-NQ/TW và chương trình, kế hoạch hành động tại Nghị quyết 26/NQ-CP. Trọng tâm là nâng cao vai trò, vị thế, năng lực làm chủ, cải thiện toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của nông dân và cư dân nông thôn; các mô hình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong nông nghiệp, các mô hình làm nông nghiệp gắn với chuỗi liên kết đa giá trị, mô hình nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng công nghệ hiện đại, áp dụng chuyển đổi số trong các khâu từ sản xuất đến sơ chế, chế biến.

Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn ưu tiên các bài/tác phẩm viết về các mô hình phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn, hữu cơ mang lại hiệu quả thực tế cao trong sản xuất, ứng dụng và có khả năng nhân rộng. Các tác phẩm về gương những nông dân điển hình, năng động, sáng tạo trong cơ chế thị trường; dám nghĩ, dám làm, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực vốn, lao động, đất đai; những phong trào, cách tổ chức thực hiện trong xây dựng nông thôn hiện đại, văn minh./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com