Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Ý Yên

17:46, 31/03/2023

Chiều 31-3, Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện Ý Yên về kết quả hoạt động từ quý IV năm 2022 đến nay. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, huyện Ý Yên.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Từ quý IV-2022 đến nay, Thường trực HĐND huyện Ý Yên đã bám sát chương trình công tác trọng tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp thường lệ, kỳ họp phát sinh đột xuất được thực hiện chu đáo, đúng quy trình, quy định. Chất lượng các kỳ họp không ngừng được nâng lên. Hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực và các Ban của HĐND huyện được triển khai trên cơ sở kiến nghị của đại biểu HĐND, cử tri và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Qua giám sát, khảo sát, Thường trực và các Ban của HĐND huyện đã kiến nghị với UBND huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Từ đó nâng cao trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện nghị quyết của HĐND, góp phần quan trọng hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện. Bên cạnh đó, công tác xem xét, giải quyết công việc phát sinh giữa 2 kỳ họp được thực hiện chặt chẽ, kịp thời. Việc phối hợp giữa Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan được thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã có những ý kiến thảo luận chia sẻ với Thường trực HĐND tỉnh về những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện các mặt công tác thời gian qua và đề xuất, kiến nghị các nội dung có liên quan để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới. Qua đó, các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh cũng nêu ra nhiều ý kiến mang tính gợi mở, góp phần giúp huyện tháo gỡ những khó khăn, bất cập; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị; đẩy mạnh, đổi mới hoạt động HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Thường trực HĐND huyện Ý Yên trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Thường trực HĐND huyện Ý Yên tiếp tục đoàn kết trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác HĐND; nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND cấp huyện, cấp xã; thực hiện tốt công tác giám sát, nhất là những vấn đề có liên quan đến đời sống người dân, được nhân dân và cử tri quan tâm. Đặc biệt, HĐND huyện cần quan tâm đến công tác ban hành các Nghị quyết, phải đảm bảo chất lượng, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sát với tình hình thực tiễn và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tin, ảnh: Văn Trọng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com