Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 tại Hải Phòng

17:56, 16/03/2023

Tối 15-3, tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 - ngày hội của những người làm truyền hình trên cả nước.

Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 Lê Ngọc Quang cho biết, sau 2 năm hoãn vì dịch bệnh, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 hứa hẹn sẽ là một ngày hội đáng nhớ, nơi gặp gỡ và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn của những người làm truyền hình trên cả nước. 

Đây cũng là kỳ liên hoan đánh dấu sự trở lại của thể loại phóng sự ngắn, vốn là thế mạnh của các đài trong cả nước. Ngoài ra, Liên hoan còn mở rộng thể loại video trên nền tảng số, bổ sung hạng mục tiểu phẩm truyền hình, video ca nhạc, điều chỉnh thời lượng tác phẩm và quy định về một số thể loại khác để phù hợp với thực tế sản xuất truyền hình hiện nay. Liên hoan còn là cơ hội vô cùng quý báu để trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, để học hỏi và khơi dậy những ý tưởng mới, cách làm hay trong lĩnh vực truyền hình. 

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 là kỳ liên hoan có số lượng tác phẩm đăng ký tham dự lớn nhất từ trước tới nay với 714 tác phẩm thuộc 11 thể loại, trong đó nhiều nhất là hai thể loại phóng sự ngắn và phóng sự. 

Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra các hội thảo hấp dẫn như: “Sản xuất và phân phối tin tức trong thời đại số”, “Đồ họa truyền hình - Thực tiễn và xu thế phát triển”, “Hội thảo về kỹ thuật công nghệ truyền hình”…

Lễ trao giải và bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 diễn ra vào tối 18-3 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1, một số đài Phát thanh - Truyền hình địa phương và các nền tảng mạng xã hội./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com