Hòa Bình: Xuất khẩu lô hàng mía tươi đầu tiên sang Hoa Kỳ

08:03, 21/03/2023

Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức lễ xuất lô hàng mía tươi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ, với số lượng 20 tấn. Nguyên liệu mía xuất khẩu được thu mua tại xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, từ năm 2019, cây mía Hòa Bình không chỉ có mặt ở nhiều vùng miền trong cả nước mà đã dần tìm đường xuất khẩu. Bắt đầu chỉ từ 120kg mía tím làm hàng mẫu sang thị trường Nhật Bản, sản lượng xuất khẩu đã tăng nhanh qua các năm, năm 2020 đạt 5,7 tấn; năm 2021 đạt 74 tấn; năm 2022 đạt 300 tấn.

Từ thị trường đầu tiên là Nhật Bản, sản phẩm này đã mở rộng sang thị trường khác như: Hàn Quốc, Anh, EU. Việc khách hàng quay trở lại và lượng đặt hàng tăng nhanh qua các năm là minh chứng rõ nét về chất lượng sản phẩm, về kiểm soát an toàn thực phẩm, kiểm dịch thực vật và kỹ thuật sơ chế, đóng gói, bảo quản đã đứng được những thị trường khó tính, nhất là trong bối cảnh mỗi thị trường yêu cầu một quy cách sơ chế, đóng gói, bao bì nhãn mác riêng.

TP Hồ Chí Minh: Khách du lịch Trung Quốc trở lại

Vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón một đoàn du khách Trung Quốc đầu tiên đến Thành phố sau 3 năm Trung Quốc đóng cửa vì dịch COVID-19.

Tổng đoàn khách Trung Quốc đến Thành phố Hồ Chí Minh lần này gồm 16 thành viên đến từ Thượng Hải, Trung Quốc. Đoàn khách sẽ tham quan 8 ngày tại Việt Nam.

Theo ông Lê Hồng Tú, Giám đốc công ty TNHH Du lịch cộng đồng và Tổ chức sự kiện BTtour, việc khách Trung Quốc trở lại sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch để phục hồi tốt hơn. Cụ thể khi chưa có khách Trung Quốc trở lại, một số điểm đến thường cung cấp giá dịch vụ khá cầm chừng hoặc chỉ cung cấp giá 3 tháng, điều này gây khó cho các công ty lữ hành khi xây dựng giá tour.

Tuy nhiên, ngay khi có thông tin khách Trung Quốc trở lại Việt Nam thì một số điểm đến đã bắt đầu thực hiện bình ổn giá các dịch vụ du lịch. Việc bình ổn giá dịch vụ và cung cấp giá dài hạn sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng được các chương trình tour bình ổn và dài ngày hơn để chào bán cho tất các khách nước ngoài chứ không riêng du khách Trung Quốc./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com