Bắc Giang: Quảng Minh - xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

07:52, 06/03/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký các quyết định công nhận thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao. Trong đó, xã Quảng Minh, huyện Việt Yên là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về an ninh trật tự năm 2022. Theo kế hoạch, năm 2022, tỉnh Bắc Giang có thêm 9 xã đạt chuẩn NTM và 20 xã NTM nâng cao. Tính đến ngày 4-3-2023 đã có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM (lũy kế toàn tỉnh có 144/184 xã đạt chuẩn) và 15 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (lũy kế toàn tỉnh có 38 xã); 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Long An: Phát triển các mô hình hợp tác xã liên kết chuỗi giá trị quy mô lớn

Toàn tỉnh hiện có 295 hợp tác xã; trong đó, 100% hợp tác xã đang hoạt động đã chuyển đổi và đăng ký lại theo Luật Hợp tác xã năm 2012. Doanh thu bình quân của hợp tác xã đạt trên 1,6 tỷ đồng, lãi bình quân đạt 150 triệu đồng mỗi năm. Thu nhập bình quân của thành viên hợp tác xã đạt 4,5 triệu đồng/tháng. Các mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn nhìn chung có những chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng, phù hợp với nhu cầu tổ chức sản xuất của người dân, liên kết chuỗi giá trị với doanh nghiệp. Các liên hiệp hợp tác xã phát triển theo hướng liên kết chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa quy mô lớn, tạo việc làm ổn định cho người lao động; làm tốt vai trò kết nối các thành viên với đối tác để cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu của thành viên và thị trường. Năm 2023, tỉnh chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn.

Thái Bình:  Thu hút các dự án sử dụng công nghệ cao

UBND tỉnh Thái Bình vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 10 nghìn tỷ đồng. 3 dự án nói trên nằm trong số 30 dự án được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trong Chương trình xúc tiến đầu tư vùng tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đó là dự án của Công ty TNHH Compal Electronics (Việt Nam), tổng vốn đầu tư hơn 6.466 tỷ đồng xây dựng trên diện tích 40ha tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, Khu kinh tế Thái Bình. Tiếp đó là dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tấm bán dẫn silic tinh thể dùng để sản xuất tấm tế bào quang điện (là vật liệu để sản xuất linh kiện điện tử) của Công ty ET Solar Power HongKong Limited, tổng vốn đầu tư hơn 3.490 tỷ đồng tại Cụm công nghiệp An Ninh, xã An Ninh, huyện Tiền Hải. Cùng với đó là dự án đầu tư nhà máy kéo sợi công nghệ cao công suất 15 nghìn tấn/năm, vốn đầu tư hơn 736 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý, tại xã Quang Minh, huyện Vũ Thư./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com