Quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động

15:54, 06/01/2023

Ngày 6-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” năm 2022.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” năm 2022.

Năm 2022, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật tiếp tục được các cấp công đoàn quan tâm. Những tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn phối hợp tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, hỗ trợ cho 1.421 công nhân lao động (CNLĐ) bị nhiễm COVID-19 với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng. Các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân được triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Các cấp công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng 21.216 suất quà cho CNLĐ với tổng trị giá 5,38 tỷ đồng. Dịp Tết Nhâm Dần 2022, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 179.629 lượt CNLĐ bị mắc COVID-19, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 73,3 tỷ đồng; tặng 400 vé xe cho CNLĐ về quê ăn Tết với số tiền 100 triệu đồng... Năm 2022, tiếp tục thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” giai đoạn 2019-2023, các cấp công đoàn đã xét hỗ trợ kinh phí sửa chữa 7 nhà, xây mới 12 nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 615 triệu đồng. Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” và Chương trình “Một triệu sáng kiến – nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” tiếp tục được đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNLĐ hưởng ứng, đã có 6.604 sáng kiến được phát huy và áp dụng vào thực tế sản xuất; kết thúc giai đoạn 1, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 24 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc. 16 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở hoàn thành vượt chỉ tiêu, đã thành lập mới 22 công đoàn cơ sở và phát triển mới 12.901 đoàn viên.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” và phong trào Văn hóa - Thể thao năm 2022.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” và phong trào "Văn hóa - Thể thao" năm 2022.

Năm 2023, LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai toàn diện, hiệu quả các mặt công tác, quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Tiếp tục tham mưu với chính quyền trong việc phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Tổ chức tốt Đại hội công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở tiến tới tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tập trung triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và chương trình “Tết sum vầy", nhằm động viên đoàn viên, người lao động nỗ lực lao động, sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com