Tăng cường công tác phối hợp giữa các Hội đặc thù của tỉnh

19:09, 27/12/2022

Chiều 27-12, Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh có 15 đơn vị, gồm: Hội Người cao tuổi; Hội Chữ thập đỏ; Liên minh HTX tỉnh; Hội Khuyến học; Hội Người mù; Hội Luật gia; Hội Nhà báo; Hội Đông y; Hội Liên hiệp Thanh niên; Hội Nạn nhân chất độc da cam; Hội Người khuyết tật; Hội Văn học nghệ thuật; Hội Cựu thanh niên xung phong; Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh; Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị. Ngay từ đầu năm, các đơn vị trong Khối đã tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Các đơn vị đã nỗ lực xây dựng tổ chức, nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ, các quy định về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, an toàn lao động, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể vững mạnh, cơ quan,

đơn vị có nếp sống văn hóa công sở. Thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp của tỉnh theo tinh thần Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND tỉnh. Thường xuyên quan tâm đến việc xây dựng, củng cố các tổ chức Đảng, đoàn thể trong mỗi tổ chức Hội. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ, các tổ chức thành viên, các cấp, các ngành, các tổ chức Hội trong toàn tỉnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các tổ chức thành viên phát động nhằm gắn kết giữa các Hội, các đơn vị trong Hội thành khối thống nhất. Các đơn vị trong Khối đã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương, khen thưởng, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Năm 2023, Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Trong đó, vận động cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia có hiệu quả các hoạt động cũng như các phong trào và cuộc vận động xã hội, các cuộc vận động đặc thù chuyên ngành; tăng cường công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển tổ chức Hội; thực hiện tốt các chế độ, chính sách, quan tâm thiết thực tới đời sống hội viên, tăng cường phối kết hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức Hội. Tăng cường công tác phối hợp giữa các Hội đặc thù trong Khối, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, xây dựng Khối vững mạnh./.

Hồng Minh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com