Phổ biến kiến thức về chuyển đổi số lĩnh vực tài nguyên môi trường

19:36, 20/12/2022

Chiều 20-12, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT và TT) tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường theo hình thức trực tiếp và trực tuyến cho cán bộ, công chức ngành TN và MT của 10 huyện, thành phố và 226 xã, phường, thị trấn.

Tham dự hội nghị, các đại biểu được nghe các chuyên gia của Cục Công nghệ thông tin và dữ liệu tài nguyên môi trường (Bộ TT và TT), Viễn thông Nam Định phổ biến kiến thức tổng quan về CĐS nói chung và CĐS ngành TN và MT; quan điểm, định hướng, giải pháp triển khai CĐS trong lĩnh vực TN và MT; phương án đồng hành CĐS của Viễn thông Nam Định đối với ngành TN và MT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các chuyên gia về CĐS giải đáp những vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện CĐS thuộc lĩnh vực TN và MT của đại biểu nêu về công tác quản lý, điều hành, thu thập số liệu và khai thác dữ liệu số.

Hội nghị phổ biến kiến thức góp phần tạo chuyển biến nhận thức và hành động cho lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức ngành TN và MT, góp phần thúc đẩy quá trình CĐS của ngành. Phấn đấu đến năm 2030, ngành TN và MT cơ bản hoàn thành CĐS kết nối đồng bộ với tỉnh, các ngành và 10 huyện, thành phố. Trước mắt xây dựng dữ liệu cơ sở số của ngành TN và MT tỉnh; trong đó, tập trung cao độ cho việc hoàn thành dự án xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai; phần mềm lưu trữ điện tử chuyên ngành và cổng thông tin điện tử GIS tỉnh Nam Định./.

Nguyễn Hương

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com