Phát động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023

12:51, 23/12/2022

Sáng 23-12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ phát động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Dự lễ phát động có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong lễ phát động.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong lễ phát động.

Từ năm 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đổi tên phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” thành phong trào “Tết nhân ái” với nhiều hoạt động đa dạng và mở rộng hơn đối tượng thụ hưởng để những người kém may mắn thêm đủ đầy, trọn vẹn khi Tết đến, Xuân về. Theo kế hoạch, trong chương trình “Tết nhân ái” năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp phấn đấu vận động và trao tặng 24.500 suất quà, Hội Chữ thập đỏ mỗi huyện, thành phố vận động được từ 800-3.500 suất quà. Trong đó, 80% tổng số suất quà trị giá từ 600 nghìn đồng/suất trở lên. Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 185 suất quà tổng trị giá 80 triệu đồng cho 185 hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. 7 tập thể đơn vị trao tặng 1.810 suất quà tổng trị giá 905 triệu đồng.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng ghi nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân tại lễ phát động.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao bằng ghi nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân tại lễ phát động.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tư nhân cũng tham gia hỗ trợ các gian hàng miễn phí và giảm giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ ngày Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua lễ phát động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 nhằm huy động, kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà - Vui Tết”, trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

tham quan gian hàng giảm giá tại lễ phát động.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài tham quan gian hàng giảm giá tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên chữ thập đỏ; sự vào cuộc, đóng góp của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân cho công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong những năm qua, qua đó hàng trăm nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi những nhọc nhằn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể và kêu gọi sự vào cuộc, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân cho phong trào “Tết nhân ái” năm 2023 với phương châm “Không có người nghèo, người khó khăn nào không nhận được quà Tết”./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com