Cụm thi đua các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2023

17:46, 16/12/2022

Chiều 16-12, tại trụ sở UBND huyện Xuân Trường, Cụm thi đua các huyện, thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; ký giao ước thi đua năm 2023. Đồng chí Triệu Đức Hạnh, TUV, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh dự hội nghị.

Công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua các huyện, thành phố năm 2022 đã có sự chuyển biến tích cực, hướng vào các lĩnh vực trọng yếu, những nhiệm vụ trọng tâm. Hệ thống các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng được ban hành đảm bảo đúng nội dung, tiến độ thực hiện theo quy định; được cụ thể hoá trên tất cả các mặt, các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, giáo dục đào tạo, quốc phòng, khoa học công nghệ... Các phong trào thi đua đã có những đổi mới về nội dung, hình thức, thiết thực và hiệu quả hơn, thu hút, tập hợp đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng. Các ngành, đơn vị, địa phương trong Cụm thi đua đã duy trì tốt việc phát động phong trào, đăng ký thi đua, bình xét, đề nghị các cấp khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong các lĩnh vực công tác theo đúng quy định của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Công tác khen thưởng được quan tâm đúng mức, kịp thời động viên các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc, đồng thời lôi cuốn, khuyến khích mọi cá nhân, tập thể phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, thi đua năng động sáng tạo vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác thanh tra, kiểm tra, theo dõi, nắm tình hình thực hiện công tác thi đua, khen thưởng được các cấp, các ngành quan tâm... Hoạt động của các Cụm, Khối thi đua của các huyện, thành phố ngày càng đi vào thực chất, theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Năm 2023, Cụm thi đua các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động của Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp. Phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của Cụm, khối thi đua trong việc đổi mới phương thức hoạt động. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng, nhất là ở cơ sở để kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém, khó khăn vướng mắc. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi đua, khen thưởng…

Cụm thi đua các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua năm 2023; giới thiệu huyện Ý Yên làm Cụm trưởng thi đua, huyện Giao Thuỷ làm Cụm phó./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com