Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai mạc thi và động viên cán bộ, thí sinh tại Điểm thi THPT Nam Trực

09:30, 27/06/2024

Sáng 27/6, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã dự khai mạc thi và động viên cán bộ, thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Nam Trực (Nam Trực). 

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nam Định năm 2024 chúc mừng Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Nam Trực .
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nam Định năm 2024 động viên Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Nam Trực .

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại Điểm thi THPT Nam Trực có 697 thí sinh dự thi, gồm 444 thí sinh của Trường THPT Nam Trực, 204 thí sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện Nam Trực, 49 thí sinh tự do; 30 phòng thi chính thức và 1 phòng dự phòng, 2 phòng chờ thí sinh vào (12A10, 12A11); 5 phòng thí sinh chờ ra (tại khu thực hành). Cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại Điểm thi là 85 người. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ, phục vụ, y tế gồm 17 đồng chí (Công an 7 người; Huyện Đội 1 người; cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện 1 người; bảo vệ trường 3 người; nhân viên phục vụ 5 người). Có 3 thanh tra do Bộ GD và ĐT điều động; 4 thanh tra do Sở GD và ĐT điều động.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nam Định năm 2024 phát biểu động viên cán bộ, thí sinh tại Điểm thi THPT Nam Trực.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài phát biểu động viên cán bộ, thí sinh tại Điểm thi THPT Nam Trực.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, nhà trường đã tiếp nhận và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp liên quan đến kỳ thi, đồng thời tổ chức tuyên truyền cho giáo viên, học sinh, phụ huynh và nhân dân địa phương nắm bắt đầy đủ; phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX huyện Nam Trực để thống nhất các phương án chuẩn bị và kế hoạch phục vụ kỳ thi. Bước vào ngày thi, điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất theo quy định; phương án bảo vệ an ninh, an toàn cho kỳ thi và các điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Hòm, tủ đựng đề thi, bài thi đặt tại phòng riêng có camera giám sát 24/24 giờ; có máy phát điện, bình chữa cháy... Nhà trường có hệ thống tường bao, khu tập trung học sinh đảm bảo an toàn cho kỳ thi; phòng Y tế có thuốc và vật dụng sơ cứu tối thiểu. Trường bố trí 1 phòng để vật dụng cá nhân của thí sinh.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Nam Định động viên các thí sinh tại Điểm thi THPT Nam Trực.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài động viên các thí sinh tại Điểm thi THPT Nam Trực.

Trước đó, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ quy chế thi và phổ biến các quy định có liên quan đến kỳ thi cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nhà trường cũng đã phổ biến quy chế thi và các thông tin về kỳ thi tới toàn thể học sinh lớp 12 bằng nhiều hình thức: Ban giám hiệu và giáo viên phổ biến trước các kỳ thi khảo sát và thi thử tại trường; trong buổi tập trung học sinh sáng 17-6; thông qua các nhóm facebook, zalo của các lớp. Nhà trường cũng tuyên truyền và tổ chức cho 444 học sinh lớp 12 ký cam kết về việc bảo vệ bí mật Nhà nước đối với đề thi...

Tại điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chuẩn bị nghiêm túc của nhà trường cũng như của Hội đồng thi trong công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, giáo viên và những người làm công tác thi tại Điểm thi THPT Nam Trực thực hiện nghiêm túc quy chế thi; tuyệt đối đảm bảo an toàn các khâu tổ chức, nhất là việc bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh; chấp hành đúng quy định về những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi. Hội đồng thi cũng quan tâm, hướng dẫn thí sinh thực hiện nghiêm quy chế, nhất là các thí sinh tự do; bố trí chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên ở xa làm công tác thi tại điểm thi của trường.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở GD và ĐT đã tới các phòng thi để động viên, căn dặn thí sinh trước giờ thi và chúc các em hoàn thành tốt các bài thi./.

Tin, ảnh:  Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com